เมื่อรักมันพัง !! "จิ้งหรีดขาว" ปลงใจ...หันหน้าศึกษาพระธรรมชั่วชีวิต

2018-08-15 17:50:48

เมื่อรักมันพัง !! "จิ้งหรีดขาว" ปลงใจ...หันหน้าศึกษาพระธรรมชั่วชีวิต

Advertisement

"ฮัดเช้ย ฮัดเช้ย ฮัดเช้ย อยากรู้จังเลย ว่าใครเอ่ยถึงฉัน ถึงได้จามอยู่ได้ตลอดวัน จนไม่มีเวลาทำงาน ใครบ่นถึงฉัน ถึงจามฮัดเช้ย ฮัดเช้ย..." ไม่มีใครไม่รู้จักเพลงนี้แน่นอน เพลงฮิต เพลงดังเมื่อหลายสิบปีก่อนที่ทำให้แจ้งเกิด “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” จากนางเอกลิเก ที่หันมาจับไมค์ไฟส่องหน้าเป็นนักร้องลูกทุ่งมืออาชีพ และโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงบ้านเรามาตลอด แต่ใครจะไปรู้ว่า ชีวิตการเป็นลิเกเงินล้านของเธอ มันไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่หลายๆคนวาดภาพไว้ เพราะเธอเคยลำบากถึงขั้นกินข้าวคลุกกับน้ำมันหมูมาแล้ว!!



เป็นอีกหนึ่งคนที่ลัคกี้อินเกม แต่ไม่ลัคกี้อินเลิฟ สำหรับลิเกคนดัง จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ ที่ล่าสุดเจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง ONE31 ที่มีหนิง ปณิตา และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร




เค้าเมาท์กันว่าพี่เป็นลิเกที่รวยที่สุด ?
ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ แต่ว่าเราดีกว่าสมัยก่อน





แต่เค้าว่ากันว่าขับรถเบนซ์กันทั้งครอบครัวเลย ?
แก้ข่าวนิดนึง เรื่องรถเบนซ์พี่เพิ่งถอยมาใหม่คันนึง จริงๆ การเดินทางไกลๆ เราคิดว่าใช้รถดีๆ มันจะทำให้เราปลอดภัย คือใช้ทั้งครอบครัวจริงๆ

ตอนนี้ในบ้านมีกี่คัน ?
มี 3 คัน แต่ก็มีอย่างอื่นอีก จริงๆ ไม่ได้อวดร่ำอวดรวย แต่มันต้องใช้ในชีวิตประจำวัน





มีคนบอกว่าจะเลิกเล่นลิเกแล้ว ?
ไม่ได้เลิกค่ะ แต่ว่ามีรับเชิญบ้าง หลังๆ มีเจ้าภาพบน

เห็นว่าตอนเด็กๆ ลำบากมากเลย ?


ครอบครัวลำบากมากๆ บางครั้งไม่มีอะไรจะกิน



เห็นว่าต้องคุ้ยถังขยะหาของกิน ?
อันนั้นมีที่มาที่ไป คือ ณ ตอนนั้นเราอายุสัก 3-4 ขวบ แล้วก็มีพี่อีก 2 คน เราเคยถามแม่ว่า ทุเรียนมันอร่อยไหม ในตอนที่แม่ไม่มีตังค์ แม่ก็บอกว่าไม่อร่อยหรอกมันเหม็น เราไม่เชื่อ เพราะเห็นคนมีตังค์เค้ากินกัน เรา 3 พี่น้องก็ไปคุ้ยขยะ แต่ไม่ใช่ขยะแบบเน่าๆ นะคะ มันเป็นถังที่มีแต่เปลือกทุเรียนพอได้กินแล้วมันอร่อยมากกกก





ต้องทำงานหาเงินเองตั้งแต่ 4 ขวบ ?
จริงๆ แล้ว ไม่ใช่พี่น้อง หรือแม่ให้เราทำ เราเห็นพ่อแม่ลำบาก เราเลยอยากทำงาน 4 ขวบพี่ก็แสดงลิเกแล้ว

หลายคนเข้าใจผิด คิดว่ากินกันเองในครอบครัว ?
ไม่ได้กินใครเลย มันเป็นญาติกันหมด แล้วพี่รุ่ง สุริยา ก็ทำงานด้วยกัน



ที่ผ่านมามีแฟนมาแล้วกี่คน ?
ที่ชอบกันจริงๆ ประมาณ 4-5 คน นอกนั้นก็ไม่ได้อะไร

แล้วเค้ามาหลอกพี่ยังไง ?
ตอนแรกมาจีบ คนแรกเค้ามาจีบ ชอบๆ กันเป็น 10 ปี เค้าทนรอไม่ไหวไปแต่งงานมีลูก คนที่สองมาชอบ แต่เราไม่รู้ว่าเค้ามีเมียแล้ว คนต่อไปเค้ามาชอบ แต่เค้าก็มีเมียแล้ว แต่ไม่สามารถอยู่กับเมียได้ เมียอนุญาตให้มีแฟนได้ แต่สุดท้ายแล้วเมียเค้าไม่ได้เป็นอะไรเลย แถมสวยด้วย คนต่อไปนี่รักมากเลย เค้าหน้าตาดีมาก แต่เค้าลูกสอง ทำพี่เสียใจไปบวชเป็นเดือนเลย



เคยมีเสี่ยเสนออะไรให้ไหม ?
เยอะ มีประเภทซื้อบ้าน ซื้อรถเบนซ์ มีเงินเดือนให้ คือให้เป็นสิบล้าน แต่เราไม่สนใจ แต่พอบวชเสร็จก็เจออีก มีเก้ง กวาง มาจีบ 2-3 คน แต่ว่ามาครั้งละคน แต่สุดท้ายแล้วเค้าไม่ได้รักพี่ แต่รักพี่ชายพี่



ผิดหวังเรื่องความรักหลายครั้ง เคยท้อไหมว่ามันเป็นกรรมของเรา ?
ถูกต้อง มันเหมือนเราประสบความสำเร็จด้านการงาน แต่เรื่องความรักคือปิดประตูเลยดีกว่า พอเจอหนักๆ ปลงแล้วค่ะ ล่าสุดเด็กอายุ 18-19 ปีมาชอบแต่เราไม่กินเด็ก



อะไรที่ทำให้พี่คิดจะบวชตลอดชีวิต ?
ก่อนหน้านี้มีโอกาสไปบวชบ้างแล้ว และโชคดีที่หลวงพ่อที่เคยสอนพี่นั่งสมาธิ คือคราวก่อนมาบวชเพราะเราเครียด แต่คราวนี้เราอยากพัก ซึ่งใจลึกๆ ถ้าไม่ห่วงอะไรแล้วพี่อยากบวชตลอดชีวิต




คลิปสัมภาษณ์ จิ้งหรีดขาว วงเทวัญ