“พี่สาวบูม”รับโอน 200 ล้านไม่รู้เป็นเงินจากการกระทำผิด

2018-08-15 12:40:02

“พี่สาวบูม”รับโอน 200 ล้านไม่รู้เป็นเงินจากการกระทำผิด

Advertisement

ผบก.ป.เผย “พี่สาวบูม” รับโอนเงิน 200 ล้านบาท อ้างไม่รู้เป็นเงินที่มาจากการกระทำความผิด เตรียมคุมตัวฝากขังศาลอาญาพร้อมคัดค้านการประกันตัว

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยถึงการสอบปากคำ น.ส.สุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่สาวของนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม ดารานักแสดง ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน หลังผู้เสียหายชาวฟินแลนด์แจ้งความเอาผิดในคดีหลอกลวงให้ลงทุนสกุลเงินดิจิทัลหรือบิทคอยน์ มูลค่าเสียหายกว่า 700 ล้านบาท ว่า พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำในทุกประเด็น โดยเฉพาะประเด็นการรับโอนเงินจากนายปริญญา จารวิจิตร พี่ชาย ซึ่งเบื้องต้น น.ส.สุพิชย์ฌา ยอมรับว่าได้รับโอนเงินจากพี่ชายจริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิด และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่ามียอดเงินหมุนเวียนเข้า-ออกบัญชี น.ส.สุพิชย์ฌา ประมาณ 200 ล้านบาท ทั้งการโอนกลับไปให้พี่ชายและนำไปรับขายฝากที่ดิน โดยยืนยันว่าไม่มีการชักชวนบุคคลอื่นมาร่วมด้วย



ผบก.ป. กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีการเข้าตรวจค้นบ้านพักของบิดา มารดา ที่จ.ชลบุรี ตำรวจพบเอกสารการรับโอนเงิน ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ในสำนวน โดยต้องมีการพิจารณาต่อไปว่าบิดาและมารดา จะเข้าข่ายความผิดร่วมกันฟอกเงินด้วยหรือไม่ และพิจารณาออกหมายจับกลุ่มผู้รับโอนเงินเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเครือญาติทั้งหมด อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พนักงานสอบสวนสอบปากคำเสร็จสิ้น จะควบคุมตัว น.ส.สุพิชย์ฌา ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก เบื้องต้นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษและมูลค่าความเสียหายสูง