ระทม! กว่า 200 หลังคาเรือน น้ำป่าทะลักท่วมเมืองตราด

2018-08-15 12:00:49

ระทม! กว่า 200 หลังคาเรือน น้ำป่าทะลักท่วมเมืองตราด

Advertisement

เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่ อ.บ่อไร่ จ.ตราด รอบ 2 ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 200 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำป่าได้ไหลบ่าเข้าท่วมหลายจุดในพื้นที่ อ.บ่อไร่ โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ระดับได้ไหลเอ่อล้นบ้านคลองยอ บ้านหัวทุ่งคลองบ่อไร่ คลองกะปรง คลองอ้ายเผือก และบริเวณบ้านจัดสรร ส่งผลให้ถนนสายบ่อพลอย-คลองยอ มีระดับน้ำท่วมขังสูงกว่าประมาณ 70-100 ซม.

ขณะที่บริเวณสะพานสี่แยกบ่อไร่ สะพานคลองมะละกอ สะพานคลองอ้ายเผือก และถนนในเขตเทศบาล ต.บ่อพลอย บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อบ่อไร่-บ้านหัวทุ่ง มีระดับน้ำท่วมขังสูงประมาณ 70-100 ซม. เช่นเดียวกัน ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถแล่นผ่านไปมาได้ ขณะที่การสัญจรเข้าไปในพื้นที่อำเภอบ่อไร่นั้น ยังคงมีถนนสายสระใหญ่-นนทรี-บ่อไร่ ใช้ได้เส้นทางเดียว เนื่องจากถนนสายบ่อไร่-คลองแอ่ง-บ้านโป่ง และถนนสายแสนตุ้ง-ช้างทูน–บ่อไร่ มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เช่นกัน ทำให้ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้  




เจ้าหน้าที่ได้สนับสนุนกำลัง พร้อมด้วยเรือท้องแบน อุปกรณ์แสงสว่าง ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.บ่อพลอย อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.บ่อไร่ ตชด.และเจ้าหน้าที่ป่าไม้นับร้อยนาย เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดเช้าวันนี้ระดับน้ำในคลองสายหลักและสายรองในเขต อ.บ่อไร่ ลดลง รถสามารถผ่านไปมาได้แล้ว พบบ้านเรือนได้รับความเสียหายในเบื้องต้น 230 หลังคาเรือน