จับพระฉันขนุนยัดไส้ไอซ์ (คลิป)

2018-08-15 11:35:39

จับพระฉันขนุนยัดไส้ไอซ์ (คลิป)

Advertisement

ตำรวจ สภ.นาจอมเทียม บุกจับหลวงพี่ ฉันข้าวเหนียวขนุนยัดไส้ไอซ์ อ้างท้าทายเล่นกับเพื่อนเท่านั้น



เมื่อวันที่ 15 ส.ค. นายสุพจน์ อินแย้ม ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียน หมู่ที่ 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ร่วมทำการจับกุมตัว พระประวิทย์ ปั้นแก้ว อายุ 22 ปี พระลูกวัด ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ (ไอซ์) พร้อมของกลางอุปกรณ์การเสพ ที่ค้นพบภายในกุฏิ นายไพศาล ศรีมายา อายุ 19 ปี และนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ข้อหา พกอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ทั้งหมดถูกจับกุมตัวไว้ได้ภายในกุฏิพระ วัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี



นายสุพจน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องมีชาวบ้านประสานร้องเรียนผ่านนายทวีทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถึงพฤติกรรมของพระประวิทย์ ในการใช้กุฏิสงฆ์มั่วสุมเสพยาเสพติด และนำวัยรุ่นเข้ามาจับกลุ่ม ก่อความรำคาญให้กับพระภายในวัด จึงได้ร่วมกับทางตำรวจเข้าตรวจสอบ ก่อนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งหมดไว้ได้





เบื้องต้นพระประวิทย์ให้การรับสารภาพว่าได้มาบวชจำพรรษาอยู่ในวัดตั้งแต่ช่วงก่อนเข้าพรรษาเพื่อตอบแทนคุณบิดามารดา แต่กับมาประพฤติตัวผิดศีลธรรมและผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดโดยให้เพื่อนที่เป็นฆราวาสชื่อนายเอ็มนำข้าวเหนียวขนุนยัดไส้ไอซ์ นำมาถวายเป็นภัตราหารเพล จำนวน 4 ชิ้น จากเดิมที่เคยใช้ยาเสพติดด้วยวิธีการเสพ จึงเปลี่ยนลองมาเป็นแบบกินแทน ยอมรับว่าคำแรกเมื่อกินเข้าไปรู้สึกขมปาก แต่เมื่อเติมน้ำกะทิลงไป ก็ทำให้รสชาติกลมกล่อมขึ้น เมื่อหลังจากกินยาไอซ์เข้าไป ทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย มีเรี่ยวแรงทำกิจของสงฆ์ นอกจากนี้ในช่วงเช้าเวลาออกเดินบิณฑบาตก็จะให้นายเอ็มนำยาไอซ์ยัดสอดไส้ขนม ใส่บาตรถวายให้เพื่อเป็นภัตราหารเช้าอยู่เป็นประจำ บางทีก็จะให้นำมาส่งที่กุฏิ และใช้อุปกรณ์ในการเสพ แต่ระยะหลังเปลี่ยนมาเป็นวิธีกินมากกว่า เนื่องจากไม่ทิ้งหลักฐานให้ใครมาพบเห็น