“ป้อนข้าว”พบ ตร.คดี "เสี่ยชูวงษ์" (คลิป)

2018-08-15 10:55:35

“ป้อนข้าว”พบ ตร.คดี "เสี่ยชูวงษ์" (คลิป)

Advertisement


“ป้อนข้าว” โบรกเกอร์สาวคดี "เสียชูวงษ์" พร้อมแม่และน้องชาย เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามตามหมายเรียกข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล อดีตโบรกเกอร์สาว พร้อมด้วยนายชัยพรรณ วชิรกุลฑล หรือ เฉียน และน.ส.ศรีธรา พรมมา มารดา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในข้อหาเข้าข่ายร่วมกันฟอกเงิน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ชี้มูลความผิดว่าการกระทำของ น.ส.อุรชา และครอบครัว เข้าข่ายฐานความผิดดังกล่าว โดยวันนี้เป็นการเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ซึ่งพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำ





สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่ทางกองบังคับการปราบปรามกล่าวหาว่ามีการโอนหุ้นโดยมิชอบ โดยบุคคลที่ถูกออกหมายเรียก รวมไปถึง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พานิชย์ และ น.ส.กัญฑณา ศิวาธนพล อดีตพริตตี้สาวด้วย โดย พ.ต.ท.บรรยินและ น.ส.กัญฑณา จะเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 28 ส.ค.นี้



สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 51 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขณะนั่งรถยนต์เลกซัส สีดำ แอลเอ็กซ์ 470 ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ที่มี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นคนขับและเกิดอุบัติเหตุชนต้นไม้ตรงข้ามซอย 61 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงและเขตสวนหลวง เสียชีวิต ต่อมาญาติตรวจสอบพบว่า นายชูวงษ์โอนหุ้นมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท ให้กับผู้หญิง 2 คนที่ญาติเชื่อว่าเป็นคนใกล้ชิดของ พ.ต.ท.บรรยิน


ด้าน พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เปิดเผยว่า ในวันนี้ น.ส.อุรชาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในข้อหาฟอกเงิน เบื้องต้นให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยคดีนี้ เป็นคดีที่เกี่ยวเนื่องกับการรับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจ ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2558 หลังมติ ปปง.เชื่อว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้รับทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด และมีการแปรทรัพย์เป็นทรัพย์สินอื่น ซึ่งการออกหมายเรียกครั้งนี้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกผู้ต้องหาจำนวน 5 คน และในวันนี้เข้ามาพบ 3 คนคือ น.ส.อุรชา น้องชาย และมารดา ตามกระบวนการจะสอบปากคำทีละคนเนื่องจากมีทนายความมาคนเดียว แต่ มีผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ส่วนเรื่องมูลค่าของทรัพย์ที่ถูกแปรสภาพจนนำไปสู่การแจ้งข้อหาฟอกเงิน ไม่สามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากสอบปากคำ น.ส.อุรชา น้องชาย และแม่ เสร็จสิ้นก็จะอนุญาตให้กลับเนื่องจากเป็นการเข้าพบตามหมายเรียก และไม่พฤติการณ์หลบหนี รวมถึงมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง