นายกฯลั่น “กลุ่มสามมิตร”เคลื่อนไหวเกินเลยจัดการแน่

2018-08-14 23:35:23

นายกฯลั่น “กลุ่มสามมิตร”เคลื่อนไหวเกินเลยจัดการแน่

Advertisement

นายกฯระบุคสช.จับตากลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหว หากเกินเลยดำเนินการอยู่แล้ว แนยันรัฐบาลไม่ได้ไปเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.กล่าวถึงการเดินสายของกลุ่มสามมิตร เพื่อรับข้อเสนอและปัญหาตามพื้นที่ต่างๆ ว่า กลุ่มสามมิตรอยู่กลุ่มไหนหรือพรรคไหนยังไม่รู้เลย ที่ผ่านมาพรรคอื่นก็มีการเดินสายอยู่ ไม่เช่นนั้น จะกลายเป็นตนให้คนนี้พูดแล้วคนอื่นไม่ได้พูด ขออย่ากังวลเพราะ คสช. ติดตามอยู่ หากมีการเกินเลยก็ต้องดำเนินการอยู่แล้ว และยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ไปเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ขอให้ติดตามนักการเมืองหน้าใหม่ว่าแต่ละพรรคจะส่งใครมาลงเลือกตั้ง ซึ่งอยู่ที่ประชาชนจะพิจารณากันเอง ส่วนตัวมองว่าหลายพรรคควรมีคนใหม่และคนเก่า เพราะประชาชนส่วนหนึ่งก็ยังนิยมชมชอบนักการเมืองเดิมๆ ของตัวเองอยู่ ซึ่งถือเป็นปัญหาของเราที่ต้องสร้างความเข้าใจว่า การจะได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลเป็นอย่างไร ดังนั้นใครที่จะเข้าสู่การเมืองในวันหน้าต้องปรับปรุงตัวเอง ที่สำคัญขึ้นอยู่กับประชาชนที่เป็นผู้เลือก เราก็จะดูแลเรื่องการทุจริต โปร่งใสเรื่องการเลือกตั้งดีกว่า




พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงรายชื่อนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 61 มีชื่อของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมอยู่ด้วย ทั้งที่พล.อ.ประยุทธ์เคยระบุว่าไม่ให้มีนักการเมืองมาเรียนเพื่อสร้างคอนเนคชั่น ว่า เป็นรายชื่อจากรัฐสภาและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง แล้วเสนอขึ้นมาโดยกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ตนไม่เคยบอกว่าไม่ให้นักการเมืองเรียน แต่ตนอยากให้มีนักการเมืองมาเรียนน้อยลง