ซ้อมแผนช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเจอน้ำป่า ขณะเล่นน้ำตก

2018-08-14 17:40:52

ซ้อมแผนช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเจอน้ำป่า ขณะเล่นน้ำตก

Advertisement

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ระดมเจ้าหน้าที่ซ้อมแผนช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กรณีประสบเหตุเจอน้ำป่าขณะลงเล่นน้ำตก เพื่อพร้อมเสมอในการปฏิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากว่า เมื่อเวลาวันที่ 14 ส.ค. ที่บริเวณน้ำตกไพรวัลย์ ท้องที่ ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง นายบำรุงรัตน์ พลอยดำ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่เขต และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ รพ.กงหรา และอาสาสมัครกู้ชีพ อบต.คลองเฉลิม ได้ร่วมกันซ้อมแผนช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเล่นน้ำตกไพรวัลย์ และเจอกับน้ำป่าไหลหลาก ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวน 5 คน ติดอยู่กลางน้ำ และถูกน้ำพัดสูญหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้สมมุติเหตุการณ์เข้าค้นหาและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่กลางน้ำโดยการใช้เชือกโรยตัวลงไปยังน้ำตกเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย พร้อมให้ชุดประดาน้ำช่วยค้นหาผู้ที่ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปกับสายน้ำจนพบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้อย่างปลอดภัย

นายบำรุงรัตน์ พลอยดำ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง กล่าวว่าเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้อยู่ในความพร้อมเสมอ ในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะในพื้นที่ตามน้ำตกต่างๆในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ที่มีน้ำตกที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนกว่า 15 น้ำตก และช่วงหน้าฝนที่กำลังจะมาถึงทุกปีมักจะมีเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากขณะนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเป็นประจำจึงได้ซ้อมแผนการช่วยเหลือไว้เบื้องต้นเมื่อเจอกับสถานการณ์จริง