เฝ้าระวัง ! แม่น้ำเงาเพิ่มระดับ เร่งเปิดทางดินไหลปิดถนนสบเมย

2018-08-14 17:20:03

เฝ้าระวัง ! แม่น้ำเงาเพิ่มระดับ เร่งเปิดทางดินไหลปิดถนนสบเมย

Advertisement

แม่น้ำเงาเพิ่มระดับ ทหารพราน 36 จัดกำลังพลเฝ้าระวัง เตือนภัยชาวบ้านกอมูเดอ แม่สามแลบ ทางหลวงชนบทส่งแบคโฮ เข้าทำการเปิดทาง คาดภายในวันนี้หากฝนไม่ถล่มซ้ำจะสามารถสัญจรได้

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ยอดดอย จ.แม่ฮ่องสอน มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำแม่น้ำเงาเพิ่มระดับสูงขึ้นและเออล้นเข้าท่วมเส้นทางถนนสายในเงา จุดถนนต่ำเรียบน้ำเงา ระดับน้ำสูงประมาณ 10 –20 ซม. รถยังสามารถสัญจรเข้าออกได้ปกติ ล่าสุดทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 โดย พ.ต.ธนิก รัศมี ผบ.ร้อย.ทพ.3607 จัด ชุดกำลังพลบรรเทาสาธารณภัยเข้าสำรวจพื้นที่และให้การช่วยเหลือแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยพื้นที่ราบลุ่มริมน้ำให้ติดตามสถานการณ์น้ำและฝนฟ้าอย่างใกล้ชิด

ในส่วนของพื้นที่ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับการเปิดเผยข้อมูลจาก ร้อย.ทพ.3602 แจ้งว่า กรณีดินโคลนไหลทับเส้นทางเข้า บ.กอมูเดอ ต.แม่สามแลบ นั้น กรมทางหลวงชนบท ได้นำรถแบ็คโฮ ทำการตักเกลี่ยดินหินที่ไหลทับถมเส้นทางเข้า บ.กอมูเดอ ม.9 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ. แม่ฮ่องสอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเกลี่ยดินโคลนที่เลื่อนไหลปิดทับเส้นทาง โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้เพื่อเปิดเส้นทาง การสัญจรยานพาหนะให้พี่น้องบนยอดดอยได้สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้อย่างปกติ ด้านถนนสายหลัก 1194 ยังสามารถผ่านเข้า - ออกได้ปกติ ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่พบว่าฝนยังตกต่อเนื่อง