ระทึก คนร้ายขับรถพุ่งชนผู้คนบริเวณอาคารรัฐสภาอังกฤษ เจ็บระนาว

2018-08-14 15:35:34

ระทึก คนร้ายขับรถพุ่งชนผู้คนบริเวณอาคารรัฐสภาอังกฤษ เจ็บระนาว

Advertisement

ตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ด อังกฤษ แถลงว่า มีผู้บาดเจ็บหลายคนหลังจากรถยนต์คันหนึ่งพุ่งชนผู้คนและชนแนวกั้นความมั่นคงสงบนิ่งนอกอาคารรัฐสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ, รถพยาบาลฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เร่งรุดมายังที่เกิดเหตุในใจกลางกรุงลอนดอน และชายคนที่ขับรถยนต์คันดังกล่าว ก็ถูกจับกุมตัว

"คนขับรถเป็นชายถูกจับกุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้เดินถนนหลายคนได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ไม่รุนแรงถึงชีวิต เจ้าหน้าที่ยังคงรักษาความปลอดภัยอยู่ในที่เกิดเหตุ" ตำรวจกรุงลอนดอน ระบุในแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ ส่วนพื้นที่นอกอาคารัฐสภาถูกปิดล้อม และเต็มไปด้วยรถยนต์ของสำนักงานป้องกันภัยฉุกเฉินหลังเกิดเหตุ

ตำรวจ กล่าวว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เหตุการณ์นี้เกี่ยวกับการก่อการร้ายหรือไม่ เจ้าหน้าที่กำลังพยายามรวบรวมข้อมูลอยู่




ภาพข่าวที่มีการเผยแพร่ทางโซเชียล มีเดีย เป็นภาพชายคนหนึ่งถูกใส่กุญแจมือ ถูกนำตัวออกไปโดยตำรวจพร้อมอาวุธหนักครบมือ และในภาพข่าวทางทีวี ยังเผยให้เห็นตำรวจเล็งปืนไปที่รถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนว่าจะอยู่ในช่องการจราจรเดียวกับที่ใช้เข้าไปยังอาคารรัฐสภา ก่อนชนแนวกั้นความมั่นคง

เหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นในเวลา 13.37 น.ของวันนี้ตามเวลาในไทย



ก่อนหน้านี้ ในเดือนมีนาคม 2560 นายคาลิด มาซูด วัย 52 ปี สังหารผู้คนไป 4 ศพที่สะพานเวสต์วินสเตอร์ ที่อยู่ใกล้เคียง ก่อนที่จะใช้มีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตในบริเวณรัฐสภา และเขาถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นับเป็นครั้งแรกที่มีการโจมตี 5 ครั้งในอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งตำรวจอ้างว่าเป็นการก่อการร้าย

อังกฤษยังอยู่ในคำเตือนภัยระดับสูงสุดอันดับ 2 "รุนแรง" ซึ่งหมายถึงมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการโจมตีจากกลุ่มก่อการร้าย