สท. แจงเหตุอมเงินโครงการวิ่งฯ ระบุจะรีบนำเงินคืนเร็วที่สุด

2018-08-14 15:10:46

สท. แจงเหตุอมเงินโครงการวิ่งฯ  ระบุจะรีบนำเงินคืนเร็วที่สุด

Advertisement

จากกรณี เมื่อวันที่ 12 ส.ค. เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return ได้โพสต์ตามล่า สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านสวน (สท.) จ.ชลบุรี คนหนึ่ง แอบอมเงินโครงการวิ่งของ "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" ไปจำนวน 201,500 บาท จากจำนวนเงินเต็มที่ได้จากการวิ่งเพื่อการกุศลของเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ที่ตั้งใจมอบให้ รพ.ชลบุรี จำนวน 401,500 บาท

โดยทางเพจ ระบุว่า เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล วิ่งเสร็จวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา รวมยอดเงิน 401,500 บาท ทางธนาคารจึงส่งมอบให้เชษฐ์ แต่เชษฐ์ไม่มีความประสงค์จะเก็บเงินดังกล่าวไว้กับตัว ทาง สท. คนดังกล่าวจึงอาสารับผิดชอบเงินดังกล่าวแทน เพื่อที่เช้าวันถัดไปจะนำไปมอบให้ทาง รพ. ปรากฏว่า สท. คนนี้กลับไม่นำเงินมามอบตามที่ตกลงไว้ ต่อมาหลังจากทาง รพ.ทวงถามไปหลายครั้ง สท. จึงนำมามอบให้เพียง 200,000 บาท และหายเงียบไป จนเวลาล่วงเลยเกือบ 5 เดือนแล้ว ทางโรงพยาบาลก็ยังไม่ได้เงินส่วนที่เหลือ อีก 201,500 บาท สร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชนที่ไปร่วมวิ่งในวันดังกล่าวเป็นอย่างมาก ทางโรงพยาบาลจึงมีการร้องเรียนสื่อมวลชน และหน่วยงานที่ปกครอง สท. คนนี้ ให้ช่วยติดตามทวงถามเงินดังกล่าวเพื่อคืนให้กับทาง รพ.ตามวัตถุประสงค์พี่น้องประชาชนที่เขาบริจาคมาด้วย นอกจากนี้ทางเพจ ยังเข้าไปส่องเฟซบุ๊กของ สท. คนดังกล่าว พบว่าเจ้าตัวยังคงใช้ชีวิตปกติสุข มีโพสต์คำคม โพสต์ภาพ เหมือนไม่สะทกสะท้านกับเรื่องราวดังกล่าว แม้จะมีชาวเน็ตไม่น้อยที่เข้าไปคอมเมนต์เตือนสติก็ตาม

คืบหน้าล่าสุด เวลา 12.00 น. วันที่ 14 ส.ค. ณ ห้องนายอำเภอเมืองชลบุรี นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล อดีตมือกลองชื่อดัง นายกฤษณะพันธ์ เดชครุธ นายอำเภอเมืองชลบุรี นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ออกมาแถลงข่าวเรื่องที่ นายจักรกฤษ บุญเกิด (สท.ต้น) สมาชิกเทศบาลเมืองบ้านสวนยังไม่ได้นำเงินส่วนที่เหลือมามอบให้ รพ.ชลบุรี โดยมีใจความสำคัญว่า วันที่ 14 ก.พ. 2561 ได้มีการจัดโครงการ "วิ่งด้วยใจ มอบให้โรงพยาบาลชลบุรี" เพื่อนำเงินที่ได้รับจากการบริจาคไปจัดหาครุภัณฑ์ทางแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง smart excellent center ภาคตะวันออก โดยมี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี มาเป็นประธานเปิดกิจกรรม โดยงานทั้งหมด สท.ต้น เป็นคนคิดเริ่มโครงการรวมถึงเรื่องเงินด้วย โดยเชษฐ์มีหน้าที่แค่วิ่งอย่างเดียวหลังจากวิ่งรับบริจาคตามเขตอำเภอเมืองชลบุรี ซึ่งเป็นระยะทางกว่า 20 กม. ได้เงินยอดบริจาคจากพี่น้องประชาชน อยู่ที่ 401,500 บาท โดย สท.ต้น นำเงินไปมอบให้ทาง รพ. เพียง 200,000 บาท ส่วนที่เหลือ 201,500 บาท นำโอนเข้าบัญชีตนเอง ซึ่งเป็นระยะกว่า 5 เดือน แล้วก็ยังไม่นำเงินจำนวนนี้ไปมอบให้กับ รพ.ชลบุรี




อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีเพจดังออกมาแฉ เรื่องราวทั้งหมดเลยเป็นประเด็นขึ้นมา ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวสารบางท่านเข้าใจผิดว่าตนนั้นมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ซึ่งทางล่าสุด สท.ต้น ได้ออกมาให้ข้อมูลแล้วว่า ยอมรับว่าตนเป็นคนเอาเงินไปเองเนื่องจากวันที่จัดงานมีเรื่องของต้นทุนจ่ายใช้จ่ายต่างๆ ตนต้องแบกภาระเอาไว้เองทั้งหมดทำให้มีความจำเป็นต้องเก็บเงินไว้บางส่วน สท.ต้น ได้กล่าวจะรีบนำเงินมาคืนให้กลับทาง รพ.ชลบุรีให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่องจะขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกเทศบาลเมืองบ้านสวนหรือไม่ต้องขอขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่ ซึ่งตอนนี้ตนเองก็ได้เคลียร์กับทางเชษฐ์ สไมล์บัพฟาโลแล้ว