รถตู้ยางระเบิด! พุ่งตกร่องกลางถนน เจ็บระนาวยกคัน

2018-08-14 13:10:41

รถตู้ยางระเบิด! พุ่งตกร่องกลางถนน เจ็บระนาวยกคัน

Advertisement

เกิดเหตุระทึก! รถตู้เช่าเหมาไปงานศพยางระเบิด ถลาลงร่องกลางถนนบาดเจ็บยกคัน โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ส.ค. พ.ต.ท.ภูวมินทร์ อินนอก สารวัตรเวร สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถตู้เช่าโดยสารพลิกคว่ำ บริเวณหลัก กม.ที่ 376 ถ.มิตรภาพ ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ห่างจากสำนักงานหมวดการทางน้ำพอง ขาขึ้นอุดรธานีประมาณ 2 กม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.น้ำพอง มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง และกู้ภัยทางหลวงน้ำพอง ได้ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.น้ำพอง จึงได้แจ้งให้กับ พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.น้ำพอง ทราบ พร้อมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้โตโยต้าสีขาว ทะเบียน ฮภ2754 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพลิกตะแคงด้านขวาไถลลงร่องกลางถนน ระยะทางกว่า 10 เมตร ท่ามกลางฝนตกลงมาปรอย ๆ โดยมีกันชนหน้า พร้อมทะเบียนตกอยู่ ห่างกันประมาณ 5 เมตร พบว่ารถคันดังกล่าวสภาพล้อหลังด้านซ้ายหลุดออกจากตัวรถ กระจกด้านหน้า และด้านหลังถูกทุบให้แตก เพื่อนำผู้โดยสารทั้งหมด จำนวน 13 คน ส่ง รพ.น้ำพอง




สอบถามนายชัยดานันท์ สิทธิวงศา อายุ 51 ปี พนักงานขับรถเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำญาติๆ โดยสารมากับรถจำนวน 13 คน โดยมารถตู้ด้วยกัน 3 คัน ตนเป็นคันสุดท้าย เมื่อถึงที่เกิดเหตุรู้สึกได้ว่ายางรถด้านหลังเกิดระเบิด ทำให้ล้อหลุดออกจากเพลา ตัวรถเกิดการส่ายไปมาด้วยความเร็วประมาณ 70 กม./ชม. ซึ่งไม่สามารถที่จะบังคับรถได้ ก่อนที่รถจะตกลงยังร่องกลางถนน กระจกด้านหลังแตก มีผู้กระเด็นออกนอกรถจำนวน 4 คน ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยนำตัวส่ง รพ.

ทางด้าน น.ส.ครีม แก้ววันนา อายุ 63 ปี อยู่บ้านโคกเต่า ต.นาข่า อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ชาวบ้านได้เหมารถตู้จำนวน 3 คัน เพื่อที่จะไปร่วมงานศพญาติของเจ้าอาวาสที่วัดภายในหมู่บ้าน ที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ตนนั่งอยู่เบาะหลังสุดกับเพื่อนบ้าน 4 คน ขณะที่รถส่ายไปมาและพลิกตะแคงกระจกด้านหลังแตก พวกตนทั้ง 4 ได้กระเด็นออกมาจากรถและตกลงไปยังร่องกลางถนนที่เป็นหญ้า โชคดีที่ไม่มีรถขับตามหลังมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก บางคนเจ็บไปตามร่างกาย แขนขาถลอก



สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย น.ส.ครีม แก้ววันนา,นางเรียน ปัตติตานัง, พระภิกษุ นิกร บุญญมะโน, นางตุ๋ย อุปมะโท, น.ส.วาสนา ปะหุปะปา, นางเพ็ญศรี กองสา, นายชัยดานัน สิทธิวงษา, นางเสรีรัตน์ มิเล, นางกวย แก้ววันนา ,นางอุทิศ สีหาบุดโต และนางบังเลียน หารคำ ส่วนอีก 2 คนไม่ประสงค์จะเข้า รพ. ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวเข้าห้องเอ็กซเรย์ เพื่อตรวจสอบร่องรอยการบาดเจ็บ ก่อนที่จะอนุญาตให้กลับบ้านได้