“ลีน่าจัง”พาผู้เสียหายแจ้งจับเพจดังฉ้อโกง

2018-08-14 12:55:18

“ลีน่าจัง”พาผู้เสียหายแจ้งจับเพจดังฉ้อโกง

Advertisement

“ลีน่าจัง” นำผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนร้านริบบิ้นแจ้งความกองบังคับการปราบปรามให้ช่วยเร่งรัดคดี คาดมีเหยื่อนับพันราย ความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นางลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่าจัง นำผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.วรรณวิภา สังข์พรรณ เจ้าของร้านริบบิ้น และเจ้าของเพจบ้านริบบิ้น หลังถูกหลอกให้ทำงานเสริมที่บ้านผ่านอินเทอร์เน็ต แต่กลับไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลง



นางณัฐกฤตา อยู่ทอง ผู้เสียหาย กล่าวว่า เห็นโฆษณาประกาศจ้างงานผ่านทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ “บ้านริบบิ้น” เป็นงานประเภทที่ให้รับผลิตภัณฑ์กลับไปทำงานที่บ้านได้ เช่นงานแยกสีริบบิ้น ลูกปัด กระดุม และหนังยางโดยผู้ที่สนใจจะต้องโอนเงินลงทุนค่าผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ว่าจ่างก่อน 350 บาทต่อครั้ง เมื่อคัดแยกสีเสร็จ ให้ส่งกลับไปทางร้าน ร้านจึงจะจ่ายค่าตอบแทนครั้งละ 650 บาท หากสามารถหาคนมาสมัครเพิ่มได้ ก็จะได้รับค่านายหน้าหัวละ 20 บาท แต่สุดท้ายกลับไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลงไว้ เมื่อทวงถามไปทางร้านก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ แต่ยังคงมีการเปิดรับสมัครงานและให้คนโอนเงินลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายรวมกว่า 1,000 คน มูลค่าความเสียหายที่จ่ายไปกว่า 2 ล้านบาท หากคิดค่าจ้างที่ควรจะได้รับ ความเสียหายน่าจะสูงกว่า 4 ล้านบาท อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เคยไปร้องทุกข์ตามสถานีตำรวจท้องที่ แต่คดีไม่คืบหน้า จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน ในข้อหาฉ้อโกง