เร่งฉีดวัคซีนชาวบ้าน กินเนื้อควายติดโรคพิษสุนัขบ้า

2018-08-14 12:30:21

เร่งฉีดวัคซีนชาวบ้าน  กินเนื้อควายติดโรคพิษสุนัขบ้า

Advertisement

ชาวบ้านสุรินทร์ที่ทำการชำแหละและกินเนื้อควายที่เป็นโรคพิษสุนัขบ้ากว่า 200 คน เร่งเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันอย่างเร่งด่วน หลังตกเป็นกลุ่มเสี่ยงในการรับเชื้ออันตรายดังกล่าว

จากกรณี พื้นที่หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 18 ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ มีควายเป็นโรคพิษสุนัขบ้าตายจำนวน 4 ตัว ต่อมาชาวบ้านพากันชำแหละก่อนนำมารับประทานด้วยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอลหม่านตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา และยังฉีดไม่ครบทุกคนนั้น

ล่าสุดในวันนี้ ชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง ตั้งแต่ชำแหละ รวมไปถึงรับประทาน และสัมผัสเนื้อควายที่เป็นโรคพิษสุนัขบ้าที่มีจำนวน 188 คน เบื้องต้นได้เข้าไปฉีดวัคซีนป้องกันที่ รพ.กาบเชิงแล้ว หลังจากเกิดเหตุ จนถึงเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ยังฉีดไม่ครบทุกคน




นอกจากนี้แล้ว ยังตรวจสอบพบอีกว่า มีกลุ่มเสี่ยงเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่า ขณะนี้รวมยอดกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้วมากกว่า 200 ราย และตัวเลขยังไม่นิ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์และตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อนำตัวกลุ่มเสี่ยงที่เหลือ เข้ามาฉีดวัคซีนให้ครบทุกคนภายในวันนี้

ด้าน พญ.วรวรรณ กอปรกิจงาม รักษาการผู้อำนวยการ รพ.กาบเชิง เปิดเผยว่า ทุกคนจะต้องได้รับวัคซีน ที่น่าเป็นห่วงคือ กลุ่มที่ชำแหละและกินขณะนี้ได้เร่งติดตามให้ผู้สัมผัสที่เกี่ยวข้องเร่งมารับวัคซีนให้ครบทุกคนอย่างเร่งด่วนแล้ว