เครือข่ายขอคืนป่าดอยสุเทพ นัดชุมนุม 26 ส.ค.

2018-08-14 11:55:14

เครือข่ายขอคืนป่าดอยสุเทพ นัดชุมนุม 26 ส.ค.

Advertisement

เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ออกพบปะกลุ่มเครือข่ายอื่นทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้มาร่วมชุมนุมใหญ่ รอฟังคำตอบจากรัฐบาล เพื่อการได้ป่าดอยสุเทพคืน

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เปิดเผยว่า ทางเครือข่ายฯ ได้เดินทางไปพบกับเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่สำนักงานเครือข่ายกลุ่มเกษตรกรภาคเหนือ ใกล้กับวัดห้วยทรายใหม่ ถ.คันคลองชลประทาน ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อชักชวนกลุ่มคนรุ่นใหม่และประชาชนในพื้นที่มาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ เพื่อรอฟังคำตอบจากรัฐบาล ที่ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่

โดยวันที่ 16 ส.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการระดับจังหวัดที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน หลังจากสรุปแล้ว ทางเครือข่ายจะให้เวลาทางรัฐบาล 10 วัน ตัดสินใจดำเนินการคืนพื้นที่ให้กับกรมธนารักษ์ และไม่ให้ใครเข้าไปอยู่ในพื้นที่ข้อพิพาท ใครที่เคยอยู่แล้วให้ย้ายกลับลงมาอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ได้อยู่ในข้อพื้นที่ข้อพิพาทนั้น เพื่อดำเนินการเข้าไปฟื้นฟู ซึ่งกำหนด 10 วันตรงกับวันชุมนุมใหญ่พอดี




สำหรับการจัดการชุมนุมจะมีกิจกรรมมากมาย ทั้งการให้ข้อมูลกับประชาชนเรื่องการต่อสู้บ้านพักป่าแหว่ง การแสดงดนตรี และพิธีกรรมต่างๆ ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าการชุมนุมใหญ่ในครั้งที่ 2 ประชาชนจะเดินทางมาร่วมจำนวนมาก เพราะล่าสุดได้รับการตอบรับจากทางเครือข่ายที่อยู่ใน อ.เชียงดาว อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ รวมถึงในพื้นที่ จ.ลำพูน ที่อยู่ใกล้เคียงก็จะเดินทางมาร่วมด้วยเช่นกัน