นายกฯปัดตอบแก้ พ.ร.ป.กกต.

2018-08-14 11:40:19

นายกฯปัดตอบแก้ พ.ร.ป.กกต.

Advertisement

นายกฯ ปฏิเสธตอบคำถามกรณี สนช.เข้าชื่อเสนอแก้ พ.ร.ป.กกต. ย้อนสื่อเสนอแก้หรืออย่างไร

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุม ครม.ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ถึงโรดแม็ปการเลือกตั้งว่ายังเป็นกรอบเวลาเดิมหรือไม่ หลังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เข้าชื่อเสนอแก้ไข พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กรณีผู้ตรวจการเลือกตั้ง โดยนายกฯ กล่าวเพียงสั้นๆว่า สื่อเสนอแก้หรืออย่างไร

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อนำเสนอโครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร หรือ โครงการคูปองพัฒนาครูครบวงจร ที่เป็นการเปิดโอกาสให้ครูสามารถเลือกหลักสูตรที่จะเข้าฝึกอบรมได้ตามความต้องการและความเหมาะสม ขณะที่กระทรวงแรงงานได้ประชาสัมพันธ์ โครงการผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้และความมั่นคงในชีวิต โดยผู้เข้ารับการฝึกสามารถดูตำแหน่งงานที่ตลาดมีความต้องการและขาดแคลนได้ที่ตู้งาน จ็อบบ็อก เพื่อดูงานที่ว่าง และไปฝึกอาชีพช่างเอนกประสงค์หรือช่างชุมชน ใช้เวลาอบรม 60 ชั่วโมง มี 58 หลักสูตร โดยนายกรัฐมนตรียังได้ทดลองฝึกอาชีพเป็นช่างตัดผมชาย พร้อมกล่าวว่า ได้ตัดผมประจำ อยู่แล้ว สมัยที่เป็นทหาร





จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้พบกับหัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักฟุตบอลทีมเยาวชน รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย อายุไม่เกิน 15 ปี ที่ไปคว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลกที่ประเทศนอร์เวย์

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมาประชุม ครม.ตามปกติ หลังจากท้องเสียติดเชื้อในกระแสเลือด แต่สุขภาพยังไม่แข็งแรงเหมือนเดิม โดยทีมรักษาความปลอดภัยเดินประคองขึ้นตึกบัญชาการ 1



ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไม่ได้เข้าร่วมการประชุม ครม. เนื่องจากปวดขาไม่สบายตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา



ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ได้มีการจัดระเบียบสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลไม่ให้สื่อมวลชนดักสัมภาษณ์ที่บริเวณบันไดทางขึ้นตึกบัญชาการ 1 แต่มีการกั้นพื้นที่ให้สื่อมวลชนอยู่ภายบริเวณตรงข้ามตึกบัญชาการ 1 พร้อมทั้งยังให้ตัวแทนสื่อมวลชนรับปลอกแขนสีส้ม 2 คน เพื่อร่วมทำข่าวนายกรัฐมนตรีภายในห้องโถงตึกบัญชาการ สำหรับคนที่ไม่มีปลอกแขนจะไม่สามารถเข้าไปได้