เจอตัวแล้วนักไวโอลินเมียนมาแอดมิท รพ.

2018-08-13 22:00:53

เจอตัวแล้วนักไวโอลินเมียนมาแอดมิท รพ.

Advertisement

ตำรวจแถลงเจอตัวแล้ว นักไวโอลินชาวเมียนมา อยู่ รพ.นพรัตนราชธานี หลังแฟนสาวแจ้งหายปริศนา

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายเนียน จัน อู อายุ 39 ปี ชาวเมียนมา นักไวโอลินชื่อดัง หลานชายสมาชิกสภาชาติพันธุ์แห่งเมียนมา หายตัวไปจากคอนโดมิเนียมย่านห้วยขวาง  ระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยกับแฟนสาวโดยแฟนสาวได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.สุทธิสาร

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า รพ.นพรัตนราชธานี ได้รับตัวนายเนียน จัน อู มาจาก สน.หัวหมาก เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา เพราะนายเนียน จัน อู ไม่ยอมทานอาหาร มีการเบลอ พูดจาไม่รู้เรื่อง และมีแผลฝกช้ำตามแขนทั้ง 2 ข้าง ซึ่งหลังเข้ารับการรักษาอาการดีขึ้น ส่วนอาการเบลอนั้นยังต้องรอแพทย์เจ้าของใข้ตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียด





“เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งไม่ทราบชื่อ เดินโวยวายส่งเสียงดังที่วัดเทพลีลา จึงนำมาควบคุมตัว แต่ไม่ยอมกินข้าว จึงได้ส่งตัวมาให้ที่ รพ.นพรัตนราชธานี วันที่ 5 ส.ค.”พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) กล่าวว่า ทราบว่านายเนียน จัน อู มีโรคประจำตัวคือโรคปอด ซึ่งอาจมีความเป็นไปได้ว่ายาที่กินเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการเบลอ จึงต้องรอฟังผลจากแพทย์เจ้าของใข้ หลังจากพบตัวนายเนียน จัน อู ตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานไปยังสถานฑูตเมียนมาแล้ว ซึ่งทางการเมียนมาฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ของไทยทุกหน่วยงานที่ช่วยติดตามตัวพลเมืองของเมียนม่า และให้การดูแลรักษาอย่างดี



มีรายงานว่า ก่อนที่นายเนียน จัน อู จะหายตัวไป ได้รับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มย่านรัชดาภิเษก ก่อนหกล้ม เรียกรถแท็กซี่ไปย่านรามคำแหงในสภาพไม่มีสติคุ้มคลั่ง พลเมืองดีจึงแจ้งตำรวจ สน.หัวหมาก มาตรวจสอบและนำตัวไปโรงพัก ก่อนนำตัวส่ง รพ.นพรัน์ราชธานี