นักท่องเที่ยวสิงคโปร์-มาเลย์บุกเบตง! แห่กินทุเรียนคึกคัก

2018-08-13 18:00:05

นักท่องเที่ยวสิงคโปร์-มาเลย์บุกเบตง! แห่กินทุเรียนคึกคัก

Advertisement

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ แห่กินทุเรียนพวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิงในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา กันอย่างคึกคัก เผยเหตุจูงใจรสชาติอร่อย แถมราคาถูก


เมื่อวันที่ 13 ส.ค. บรรยากาศตามร้านจำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาลในเขต อ.เบตง จ.ยะลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ได้จัดกรุ๊ปทัวร์ เดินทางมาลิ้นรสทุเรียนใน อ.เบตงกันอย่างคึกคัก ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างนำทุเรียนพันธุ์พวงมณี หมอนทอง และทุเรียนพื้นบ้านของ อ.เบตง พร้อมด้วย ผลไม้ชนิดต่างๆ มาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง ทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านของ อ.เบตง เป็นที่โปรดปรานของนักชิมชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เป็นอย่างมาก

นางอารายา เจนจิตภัทร แม่ค้าขายทุเรียน กล่าวว่า ทุเรียนในปีนี้มีผลผลิตออกมามากกว่าปีที่ผ่านมา โดยทุเรียนบ้าน ราคาขายอยู่ที่ กก.ละ 40-50 บาท ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และทุเรียนพันธุ์ก้านยาว กก.ละ 80-120 บาท ทุเรียนพันธุ์พวงมณี กก.ละ 80-90 บาท และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง ขายกันในราคา กก.ละ 350-400 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์กว่าเท่าตัว จึงทำให้ในช่วงนี้ มีนักท่องเที่ยวจัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนตามสถานที่ท่องเที่ยวของเบตง หรือตามสวนทุเรียนของเกษตรกร เป็นจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรสามารถระบายผลผลิตทุเรียนได้อีกช่องทางหนึ่ง



ด้าน Mr.Tan นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเลเซีย เปิดเผยว่า ชื่นชอบการมาท่องเที่ยว อ.เบตง เพราะมีอากาศดี เหมาะกับผู้สูงอายุอย่างเขา โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงผลไม้ และมีผลไม้ตามฤดูหลากหลายอย่าง อีกทั้งมีราคาถูก และมีให้รับประทานเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวชอบกินทุเรียนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์พวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง เพราะมีรสชาติอร่อย เนื้อมีสีเหลืองเข้ม ที่สำคัญราคาถูกอีกด้วย