"เจมส์" สมใจได้ลูกสาว เผยเตรียมเดินสายแก้บนเต็มที่

2018-08-13 17:55:11

"เจมส์" สมใจได้ลูกสาว เผยเตรียมเดินสายแก้บนเต็มที่

Advertisement

รู้เพศลูกแล้วจ้า ... ได้เป็นสาวน้อยสมใจหวัง สำหรับว่าคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อย่างนักร้องหนุ่ม เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ กับ ครูก้อย-นัชชา ลอยชูศักดิ์ ที่ออกมาอัพเดตอาการท้องในขณะนี้ ล่าสุด เจอทั้งคู่ในงาน “GFC Celebrate to New Mom & Dad” แถลงข่าวความสำเร็จของทีมแพทย์ ช่วยรักษาผู้มีบุตรยาก เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



เจมส์ : ขอบคุณทาง GFC มากเลยนะครับที่ทำให้ความฝันของพวกเราเป็นความจริง วันนี้เป็นวันที่ทุกคนได้ทราบแล้วว่าเราได้ลูกสาว เป็นลูกสาวที่คัดโครโมโซมแล้วว่าสมบูรณ์แข็งแรง วันนี้เป็นวันที่เราได้มีโอกาสเห็นสัญญาณชีพจรหัวใจของน้องเขา




ครูก้อย :
ตอนที่ได้เห็นดีใจมากเลย

เจมส์ : มันดีใจ เหมือนยกภูเขาออกจากอก ก่อนที่จะอัลตราซาวด์ก็มีความกังวลอยู่เล็กๆ เพราะครูก้อยก็เคยแท้งมาก่อน ก็เลยกังวลว่าเขาจะเป็นอะไรไหม เขาจะอยู่ไหม ผมยังเป็นขนาดนี้ครูก้อยเป็นหนักกว่าผม ตรวจครรภ์ทุกวัน



ครูก้อย : เทสต์ 2 ขีดทุกวัน ถ้าวันไหนอาการแพ้ท้องเริ่มเพราๆ ลงก็จะเริ่มกังวลแล้ว ก็จะเทสต์อีก ต้องรอให้อายุครรภ์ 6 สัปดาห์ก่อนถึงจะอัลตราซาวด์ดูถุงตั้งครรภ์ได้ ตอนนี้ประมาณ 5 สัปดาห์ 5 วันก็เห็นถุงตั้งครรภ์เห็นทั้งตัวเบบี๋ตัวเล็กๆ ถุงไข่แดงที่เป็นถุงอาหารของเขา ยังเห็นชีพจรของเขาที่เต้นแล้ว



ตอนนี้ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษบ้างไหม ?
เจมส์ : ยังต้องระวังมากๆ อยู่



ครูก้อย : ช่วงนี้ตัวอ่อนเขายังเล็กมากๆ ต้องระวังเรื่องอาหารการกิน การเดินทาง ตอนนี้ยังไม่ขับรถเอง ไม่ออกกำลังกายอะไรเยอะแยะ ส่วนใหญ่จะอยู่บ้าน เน้นนอนพักผ่อน

เจมส์ : ถ้าครูก้อยสั่ง อยากกินอะไรแค่บัญชาอาหารจะอยู่ตรงนั้น กลางคืนอยากกินไอติม อยากกินโรตี เขาแพ้ท้องแล้วเขาอยากจะกินของหวาน คนอื่นแพ้เขาอยากกินของเปรี้ยวกัน

ครูก้อย : คนอื่นแนะนำให้กินมะขาม ให้กินของเปรี้ยวแต่เรากินแล้วรู้สึกว่ามันไม่หาย พอมีคนแนะนำว่าโรตี เราก็เอ๊ะ!!! พอกินแล้วมันใช่ ก็จะอยากกินโรตี นมชมพู ก็คุยกับพี่เจมส์แย่แล้ว น้ำหนักมันจะดีดตั้งแต่ 3 เดือนแรกไหม



เจมส์ : เราต้องช่วยเขากินด้วยไง (หัวเราะ)

ครูก้อย : หมอบอกว่ากินได้ก็โอเค กินไปก่อนเพราะคนแพ้ท้องจะกินอะไรไม่ค่อยได้

เจมส์ : รู้สึกสงสารคนเป็นแม่นะครับ เวลาเขาจะนอนจะอะไร หลับได้ไม่เต็มตื่น พี่ไม่ไหวแล้ว น้องรู้สึกอ่อนเพลีย คลื่นไส้ จะอ้วกก็อ้วกไม่ออก ต้องเหมือนนั่งหลับ





ถามถึงความรู้สึกที่เราได้ลูกสาว ?
เจมส์ : ลึกๆ ก็อยากได้ลูกสาวอยู่แล้ว เราเป็นผู้ชายเราก็อยากเห็นทายาทที่เป็นลูกสาวไว้อ้อนเวลากลับมาจากทำงานเหนื่อยๆ ดีใจ มันคิดไปหลายชอตมาก คิดไปไกลถึงตอนที่เขาโตขึ้น เขาจะเป็นยังไง เรียนที่ไหน

ครูก้อย : เขาบอกเลยว่าลูกไม่ต้องสวย เขาเป็นห่วงมากตั้งแต่ยังตัวเล็กๆ

เจมส์ : เดี๋ยวจะสอนให้เขาแอนตี้คนหล่อ (หัวเราะ) อยากให้เขามีความสุข ไม่ต้องเรียนเก่ง เกรด 4 หมดก็ได้ ไม่ต้องสวยถึงขนาดทุกคนต้องหันมองใช้ชีวิตอย่างมีความสุขผมก็ดีใจแล้ว

ตั้งชื่อลูกไว้หรือยัง ?
ครูก้อย : ตั้งชื่อตั้งแต่เป็นตัวอ่อนที่ยังไม่ใส่ลงไปในผนังมดลูก เพราะเรารู้เพศแล้ว เขาก็มีชื่อแล้ว

เจมส์ : พยายามเสิร์ชว่ามีคนใช้ชื่อนี้ ปรากฏว่ายังเป็นหนึ่งเดียวในไทยอยู่ เดี๋ยว 3 เดือนผมจะมาเฉลยครับ เป็นชื่อลูกผู้หญิงที่เป็นชื่อไทยนี่แหละแต่ยังไม่มีใครมาตั้งเป็นชื่อคน ผมน่าจะเป็นคนแรก เป็นชื่อที่เราชอบ เห็นครั้งแรกแบบคิดคำนี้ขึ้นมาได้ยังไง ทำไมถึงยังไม่มีคนเอาไปตั้งชื่อลูก น่าจะเป็นชื่อลูกเราคนแรกนะ ถ้าใน 3 เดือนนี้ยังไม่มีใครคิดชื่อนี้ออกก่อนแล้วความหมายดีมาก แต่ตอนนี้ยังไม่บอก



ตอนนี้เตรียมอะไรไว้ให้ลูกสาวไว้บ้าง ?
เจมส์ : ก็เตรียมที่ทางในบ้าน มีการวางแผนว่าเราจะให้ลูกนอนห้องเดียวกับเรา มองดูโรงเรียนแล้ว อนุบาล ประถม เน้นใกล้บ้าน ไปรับส่งเองได้

ครูก้อย : กำหนดคลอด 40 สัปดาห์ที่ 9 เมษายน เป็นวันคลอด ไม่ได้มีฤกษ์อะไร คิดว่าน่าจะต้องผ่าเพราะการทำอิคซี่น่าจะต้องดูแลเป็นพิเศษ แล้วตัวก้อยเองก็ยังต้องผ่านไปให้ได้อีกด่านคือการเย็บปากมดลูก ด้วยตัวก้อยมีปากมดลูกที่คอสั้น เมื่ออายุครรภ์โตขึ้นเค้าจะอุ้มเด็กไว้ไม่ไหว จะมีโอกาสคลอดก่อนกำหนดได้ในไตรมาสที่ 2 ก็ต้องเย็บปิดเลยในเดือนที่ 4 นอนนิ่งๆ ไปอีกพักเลย คือกว่าจะได้ต้องผ่านหลายด่านมากๆ ตอนนี้มันหมดความกังวลไปแล้วเพราะก้อยเจอวิกฤติมาแล้วทุกขั้นเลยตอนทำมาตั้งแต่ครั้งแรกๆ เราศึกษามาหลายอย่างมากทำให้เราตัดความกังวล ก็ปล่อยวางให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ เขาจะอยู่ก็เพราะว่าเขาแข็งแรง ถ้าเขาไม่อยู่ก็เพราะว่าธรรมชาติได้คัดเลือกเขาออกไป ตอนนี้โอกาสที่จะผิดพลาดน้อยกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเราได้ผ่านการคัดกรองโครโมโซมมาเรียบร้อยแล้ว เด็กไม่เป็นดาวน์ซินโดรมหรืออะไรแน่นอน ยกเว้นเราล้มกระแทก เราตกบันได อุบัติเหตุต่างๆ ก็เลยเซฟโดยการไม่ออกจากบ้าน แม่พี่เจมส์ก็มาอยู่ด้วยมาทำกับข้าว ทำงานบ้านแทน สำหรับตัวเด็กในเรื่องของความแข็งแรงไม่มีปัญหาอะไร เด็กจะแข็งแรงหรือไม่แข็งแรงมันไม่เกี่ยวกับการทำอิคซี่ การพยุงครรภ์มันไม่ใช่จากธรรมชาติ ตามธรรมชาติเมื่อมีการตกไข่ มีการผสมกันฮอร์โมนมันก็จะเพิ่มขึ้นเป็นฮอร์โมนที่แข็งแรงและเสถียร แต่ผู้หญิงที่ทำอิคซี่คือไปผสมกันข้างนอกแล้วเอากลับเข้าไป ฮอร์โมนเราจะต้องทำการฉีดเข้าไป โดยการสอดยา ฉีดยาเข้าสะโพก กินยาทุกวันวันละ 3 เม็ด ถ้าเราไม่ได้ทำตามที่หมอแนะนำอย่างละเอียด หรือยาเราบอกพร่องไปจะทำให้ฮอร์โมนเราแกว่ง ตรงนี้มันมีผลต่อการพยุงครรภ์ ความแข็งแรงมาจากไข่เรียบร้อยตั้งแต่แรกแล้ว



เจมส์ : ตอนนี้เรากำลังจะผุดเป็นรายการเรียลิตี้ขึ้น เราจะถ่ายทำเบื้องหลังการตั้งครรภ์ทั้งหมด ลงในยูทูบชาแนล ทำให้คนได้ความรู้ด้วย คนที่ติดตามจะได้เห็นว่าหน้ากล้องหลังจากที่เราสัมภาษณ์แล้วเป็นยังไง ชีวิตประจำวันจริงๆ ของเราเป็นยังไง จะแพร่ภาพให้คนได้เห็นเร็วๆ นี้

ต้องเดินสายแก้บนเลยไหม ?
เจมส์ : เป็นอีกหนึ่งภารกิจนะครับ (ยิ้ม)

ครูก้อย : เราเชื่อวิทยาศาสตร์ แต่ไสยศาสตร์เราก็บนไว้หมดทุกที่ค่ะ (หัวเราะ) ประมาณ 5-7 วัด แต่เราถ่ายรูปไว้ว่าเราไปบนที่ไหนไว้บ้าง กลัวลืม พระพรหมที่ GFC นี่ก็บนไว้นะ บอกถ้าผ่าน 3 เดือนไปได้จัดเต็มทุกทิศเลย



เจมส์ : ผมบนกับตัวเองไว้ว่าตราบใดที่ยังไม่มีลูกจะไม่ทานเนื้อวัวเลย ผมเป็นคนชอบทานเนื้อวัวมาก นี่ไม่ได้กินมาเป็นปีแล้ว