ระทึก! เรือสปีดโบ๊ทระเบิด เจ็บ 1 ราย

2018-08-13 14:00:59

ระทึก! เรือสปีดโบ๊ทระเบิด เจ็บ 1 ราย

Advertisement

เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทบรรทุกนักท่องเที่ยวระเบิด เกิดเพลิงลุกไหม้ทั้งลำ ส่งผลให้พนักงานประจำเรือได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. นายสายัน กิจมะโน ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.พังงา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ท บีบีซี ไลอ้อน 9 บริเวณหาดอ่าวหมาน ม.4 บ้านย่านสะบ้า ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังจากได้ยินเสียงระเบิดขึ้นที่เรือจำนวน 3 ครั้ง ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ ซึ่งในขณะนั้นมีพนักงานในเรือ 1 คน ผู้ที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปให้การช่วยเหลือ นำส่ง รพ.ตะกั่วทุ่ง พังงา ก่อนจะนำตัวผู้บาดเจ็บส่งต่อ รพ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ด้าน นายณชพงศ ประนิตย์ ผอ.สนง.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปทำการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ และถ้าพบการกระทำผิดจะดำเนินตามกฎหมายขั้นสูงสุดอย่างเด็ดขาด




ทั้งนี้เรือที่เกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าว เป็นเรือสปีดโบ๊ท 2 ท้อง ไฟเบอร์ 2 เครื่องยนต์ ชื่อเรือ บีบีซี ไลอ้อน 9 เลขทะเบียน 595105565 รับนักท่องเที่ยวชาวอาหรับ จำนวน 20 คน จากแหลมทราย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มาเล่นน้ำที่อ่าวหมาน ม.4 คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ขณะที่นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ และกัปตันเรือชื่อ นายวันชาติ อุ่นขาว ขึ้นจากเรือไปกินข้าวบนฝั่ง ให้ช่างเครื่องเฝ้าเรืออยู่ เรือก็เกิดไฟไหม้ขึ้น ช่างเครื่องที่อยู่ในเรือได้รับบาดเจ็บ ไฟคลอกนำส่ง รพ.ถลาง จ.ภูเก็ต แล้ว เบื้องต้นพบเรือที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งลำ นักท่องเที่ยวปลอดภัยทั้งหมด และขนถ่ายไปยังเรือลำอื่นๆ เพื่อท่องเที่ยวตามโปรแกรมแล้ว อย่างไรก็ตาม สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา จะได้ดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหากพบการกระทำผิดจะดำเนินตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด