วอนกวาดล้าง! กลุ่มขายอาหารนกพิราบ หวั่นฝูงนกเพิ่มปริมาณ...แพร่เชื้อโรค

2018-08-13 12:25:53

วอนกวาดล้าง! กลุ่มขายอาหารนกพิราบ  หวั่นฝูงนกเพิ่มปริมาณ...แพร่เชื้อโรค

Advertisement

สุดทน! ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกวาดล้างกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าลักลอบนำอาหารนกพิราบมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว หวั่นสร้างปัญหาฝูงนกเพิ่มปริมาณ กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจยังบริเวณลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ได้มีกลุ่มคนหรือแก๊งขายอาหารนก ได้มีการลักลอบนำอาหารนกมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อป้อนเป็นอาหาร ซึ่งก่อนหน้านี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้มีมาตรการในการจับกุมกลุ่มคนเหล่านี้ พร้อมทั้งยังได้มีการติดป้ายห้ามจำหน่ายไว้ เพื่อป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดจำนวนนกที่เพิ่มปริมาณมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ได้มีแก๊งขายอาหารนกหลายราย ที่ยังคงแอบนำอาหารใส่ถุงมาเดินยื่นขายให้กับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

โดยกลุ่มชาวบ้านต่างบอกว่านกพิราบเหล่านี้ได้สร้างปัญหาให้กับชาวบ้าน ร้านค้า วัด ผู้ประกอบการต่างๆ ในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะฝูงนกเพิ่มปริมาณทุกวัน เศษมูลที่ถ่ายทิ้ง และขนที่ร่วง อาจจะเป็นพาหะนำพาโรคต่างๆ มาสู่คนได้ จึงอยากวิงวอนภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว และได้มีการบังคับใช้กฎหมาย เอาผิดกับกลุ่มที่ลักลอบนำอาหารนกมาจำหน่ายอย่างจริงจัง