ชาวระนองเดือดร้อนหนัก! น้ำป่าซัดดินข้างบ้านหายไร่เศษ

2018-08-13 11:35:40

ชาวระนองเดือดร้อนหนัก!  น้ำป่าซัดดินข้างบ้านหายไร่เศษ

Advertisement

ชาวระนองวอนขอหน่วยงานภาครัฐเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน ก่อนไร้ที่อยู่อาศัย หลังพื้นที่ดินรอบบริเวณบ้านถูกน้ำป่าซัดหายไปแล้วกว่า 1 ไร่  

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. สภาพอากาศทั่วทั้ง 5 อำเภอในพื้นที่ จ.ระนอง ยังคงมีฝนตกติดต่อกันในหลายพื้นที่ บางพื้นที่มีปัญหาเรื่องน้ำป่าที่ไหลลงมาจากเทือกเขา ลงสู่ลำคลองผสมกับปริมาณน้ำฝนจำนวนมากที่ตกสะสมในแต่ละพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนใน จ.ระนองเป็นจำนวนมาก

 ขณะเดียวกันที่บ้านเลขที่ 8/11 หมู่ที่ 1 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง อยู่ห่างจากถนนเพชรเกษมถนนสายหลักไม่มากนัก ซึ่งเป็นบ้านของนายวสันต์ วรรณศรี ได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูรอบบริเวณบ้าน ซึ่งในช่วง 2-3 วันนี้ น้ำป่าที่ไหลรวมกับน้ำในคลองและรวมกับน้ำฝน ได้สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่บ้านของตนเองและเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างออกไปด้วย โดยความแรงของน้ำป่าได้ซัด กัดเซาะพื้นดิน ซึ่งอยู่รอบตัวบ้านของตนเอง ซึ่งปลูกเป็นสวนมะพร้าว จนถึงปัจจุบันนี้ ความรุนแรงของน้ำป่าได้ซัดเนื้อดินรอบๆ บ้านหายไปแล้วจำนวนกว่า 1 ไร่ โดยเฉพาะที่บริเวณหลังบ้านและข้างบ้านจำนวน 3 จุด ถูกน้ำป่าซัดเข้ามาอย่างรุนแรง แม้ตนเองพร้อมครอบครัวจะพยายามช่วยกันหาเสาไม้มาปัก ซื้อทรายใส่กระสอบมาตั้ง เพื่อลดความแรงของน้ำ แต่ก็ไม่ได้ผล น้ำป่ายังคงสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่อง 


หากเหตุการณ์ยังเป็นเช่นนี้ คาดว่าในเร็ว ๆ ตนเองและครอบครัวคงต้องเริ่มขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านเพื่อเป็นการเตรียมพร้อม เนื่องจากน้ำป่าได้ซัดดินหลังบ้าน ดินข้างบ้านหายไป จนเกือบถึงตัวบ้านแล้ว หากถึงตัวบ้าน คาดว่าบ้านคงพังหายไปกับน้ำ เหมือนกับบ้านหลังหนึ่งของเพื่อนบ้านที่ถูกน้ำซัดหายไปกับน้ำก่อนหน้านี้ ตนเองและครอบครัวจึงอยากจะขอวิงวอนหน่วยงานรัฐช่วยเข้ามาช่วยเหลือ ตนเองเข้าใจว่าทั่วทั้งจังหวัดระนองประสบปัญหาเรื่องฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนสร้างความเสียหายให้กับพี่น้องชาวระนองเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองและครอบครัวก็เป็นผู้ประสบภัยเช่นกัน จึงอยากจะขอโอกาสในความช่วยเหลือด้วยในฐานะผู้เดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ