รวบหนุ่มหัวร้อน! ชักปืนขู่เพื่อนบ้าน ยึดปืนเถื่อน-เครื่องกระสุนกว่า 10 นัด

2018-08-13 11:05:43

 รวบหนุ่มหัวร้อน! ชักปืนขู่เพื่อนบ้าน ยึดปืนเถื่อน-เครื่องกระสุนกว่า 10 นัด

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังกว่า 10 นาย เข้าควบคุมผู้ต้องหาครองครอบอาวุธปืนเถื่อนและเครื่องกระสุนเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. พ.ต.ต วิเชียร ตู้ทอง สารวัตรป้องกันปราบปราม .สภ เมืองชลบุรี ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ.เชียงใหม่ รอง.สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากนาย พงสวัสดิ์ ประชาราษฎร์ อายุ 34 ปี ว่ามีผู้นำอาวุธปืนมาข่มขู่จะยิง หอพักบ้านไร่บน 1 ซอยบ้านไร่ 1 บ้านเลขที่ 9/14 หมู่ 10 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสองชั้น พบ นาย พงสวัสดิ์ ผู้เสียหายเล่าว่า ขณะตนกำลังนั่งดื่มสุราอยู่กับกลุ่มเพื่อนบริเวณชั้นล่าง นายพิษณุ คำไพโรจน์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหากับเยาวชนอีก 2 คน ที่พักอาศัยอยู่หอพักชั้นที่สองได้เดินเข้ามาหาเรื่องตนและกลุ่มเพื่อนที่กำลังนั่งดื่มสุรากันอยู่ก่อนที่ นายพิษณุ จะชักอาวุธปืนสั้นที่เหน็บไว้ที่เอวออกมาข่มขู่ตนเองและพวกทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อน ตนเองและเพื่อนกลัวว่าจะได้รับอันตรายเลยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบ




ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังกว่า 10 นายเข้าปิดล้อมห้องพักชั้นสองของ นายพิษณุ โดยมีโล่กันกระสุนเป็นที่ป้องกันเพราะผู้ต้องหามีอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามตะโกนส่งเสียงให้ นายพิษณุ และกลุ่มเพื่อนชายให้เปิดประตูห้องและออกมามอบตัวใช้เวลาประมาณ 20 นาที นายพิษณุ จึงเปิดประตู้ห้องออกมาแล้วมอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัว เยาวชนชายอีก 2 ราย อายุประมาณ 18 ปี และนางสาว วัชรี ลำพูล อายุ 25 ปี แฟนสาวของผู้ต้องหา โดยเล่าว่า นายพิษณุ แฟนหนุ่มได้ไปเที่ยวบางแสนกลับกลุ่มน้องอีก 2 คน เมื่อกลับมาถึงห้องพักเกิดมีปากเสียงกับตนเอง ประกอบกับเจอกลุ่มของผู้เสียหายที่กำลังนั่งดื่มสุรากันอยู่ชั้นล่าง เลยทำให้เกิดอารมณ์โมโหนำอาวุธปืนไปข่มขู่ว่าจะยิง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุ นายพิษณุ จึงนำอาวุธปืนและเครื่องกระสุนทั้งหมดใส่ถุงพลาสติกและนำไปโยนทิ้งบนหลังคาบ้านและปิดประตูห้อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นภายในห้องและหลังคาบ้านตามจุดที่แฟนสาวบอก พบถุงพลาสติกสีชมพู ภายในมีอาวุธปืนปากกา จำนวน 2 กระบอก ขนาดกระสุน .22 และ กระสุนปืนลูกซอง จำนวนกว่า 10 นัด ใส่ภายซองบุหรี่ เบื้องต้นผู้ต้องหาไม่ยอมรับสารภาพว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเองแต่แฟนสาวเป็นคนชี้ว่าอาวุธปืนทั้งหมดที่นำไปโยนทิ้งบนหลังคาบ้านเป็นของนายพิษณุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนยัง สภ.เมืองชลบุรี และแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนไม่มีทะเบียนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พกพาอาวุธปืนไปในทางหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร และนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป