ได้ดีเพราะมีเธอ "หม่ำ" รักแม่แต่ไม่ลืมไหว้เมีย !! (มีคลิป)

2018-08-13 10:55:48

ได้ดีเพราะมีเธอ "หม่ำ" รักแม่แต่ไม่ลืมไหว้เมีย !! (มีคลิป)

Advertisement

มารดาผู้ให้กำเนิดเป็นสิ่งหนึ่งสิ่งเดียวที่มีค่าล้ำหาใครเทียบเทียมไม่ ... เมื่อถึงวันที่ต้องรำลึกถึงบุญคุณข้าวแดงแกงร้อนที่ราดหัวมา "หม่ำ จ๊กมก" ก็ไม่เคยลืมที่จะสำนึกถึงคุณค่าแห่งชีวิตที่แม่มอบให้ ... แต่อีกหนึ่งคนที่สำคัญรองมาจากผู้ให้หัวใจ คือคนที่ยืนอยู่ข้างกาย ไม่ว่าจะเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้ามามากแค่ไหน กำลังใจจากคนๆ นี้มีความหมายเสมอมา นั่นคือภรรยาผู้เป็นที่รัก "มด" เอ็นดู วงศ์คำเหลา  




หลังใช้ชีวิตคู่มาถึง 22 ปี ... ผ่านมรสุมต่างๆ ด้วยกันจนตะเกียกตะกายคว้าดาวมาครองได้ ครอบครัวอยู่สุขสบายมาจนทุกวันนี้ ... ซึ่งควันหลง 12 สิงหาที่ผ่านมา "หม่ำ" จึงไม่ลืมที่จะรำลึกถึงความดีงามภรรยาสุดที่รัก จัดแจงพวงมาลัยยกมือพนมก้มลงกราบแทบตักอย่างนอบน้อม แต่ก่อนที่จะกราบทั้งที มันต้องมีพิธีรีตองนิดหน่อย โดยตลกหน้าตายอย่างหม่ำคำว่าธรรมดาคงหามีไม่ ว่าแล้วจึงทำปากขมุบขมิบร่ายมนตร์ สวดอะไรต่อมิอะไรยาวไปหมด เสร็จแล้วจึงพ่นคาถาออกมาใส่ภรรยาที่นั่งอยู่แบบเต็มๆ จน "มด" ซาบซึ้งลมแทบจับเลยทีเดียว ...





หม่ำ จ๊กมก เผยชีวิตดีเพราะมีเมียที่ดีคอยดูแลประหนึ่งแม่ จึงถือโอกาสนำพวงมาลัยไหว้เมียรักในวันแม่ทุกๆ ปี โดย หม่ำ จ๊กมก เป็นตลกชื่อดังที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องของการทำงาน ครอบครัว และมีลูกๆ ที่ดีและน่ารัก





ล่าสุด ในวันแม่ปีนี้ครอบครัววงษ์คำเหลา นำโดยลูกสาว เอ็ม บุษราคัม และ น้องชาย รวมถึง กอล์ฟ กรวัฒน์ สุวรัตนานนท์ ลูกเขย และสมาชิกใหม่ของบ้านหวานสาวตัวน้อย "น้องนาฬิกา" ได้นำพวงมาลัยมากราบคุณแม่มดสุดที่รัก เป็นการแสดงออกถึงความรักและการกตัญญูต่อบุพการี



นอกจากลูกๆ จะไหว้แม่แล้ว พ่อหม่ำ จ๊กมก ยังได้นำพวงมาลัยมาไหว้เมียสุดที่รักอีกด้วย พร้อมกับร่ายมนตร์งึมงัมงึมงัมอะไรไม่อาจทราบได้ แต่ก็สามารถเรียกเสียงฮาได้ตลอดจริงๆ 





ด้านภรรยา ก็พูดติดตลกเช่นกันว่า "ใครดูดนมดิฉัน ถือว่าเป็นลูกหมดทุกคน" 





เคล็ดลับนี้้ใครนำไปใช้ถือว่าดีมาก นอกจากครอบครัวอบอุ่นแล้ว แถมชีวิตยังดีอีกต่างหาก ถือครอบครัวตัวอย่างที่น่ารักและน่าเป็นแบบอย่างจริงๆ 



ลูกชายคนเล็ก เพทาย วงษ์คำเหลา หรือ มิกซ์ กราบคุณแม่


ลูกสาว-ลูกเขย-หลานสาว ไหว้แม่พร้อมหน้าพร้อมตา