นายกฯนำจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

2018-08-12 21:35:18

นายกฯนำจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

Advertisement

นายกรัฐมนตรีนำจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 ส.ค. 2561 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 ส.ค. ที่ท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา เป็นประธานพิธีถวายเครื่องราชสักการะ จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 ส.ค. 2561 โดยมี ครม.พร้อมคู่สมรส ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ทหาร ตำรวจ พลเรือน และภาคประชาชนเข้าร่วมพิธีการ



พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวคำถวายราชสดุดีและถวายพระพรชัยมงคล ว่าข้าพระพุทธเจ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในนามของ ครม.และประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า มีความปลื้มปีติเป็นล้นพ้นที่ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในวันนี้ ข้าพระพุทธเจ้าและปวงชนชาวไทย ต่างประจักษ์ชัดแจ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่ได้ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เสด็จพระราชดำเนินไปทั่วพระราชอาณาจักร ด้วยพระวิริยะอุตสาหะเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขแก่อาณาประชาราษฎร์  ทรงค้นคิดและพัฒนาโครงการต่าง ๆ ทั้งด้านการสังคมสงเคราะห์ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และการส่งเสริมงานศิลปะช่างฝีมือทุกแขนง ให้ดำรงอยู่คู่ประเทศชาติและสืบทอดถึงอนุชนรุ่นหลัง น้ำพระราชหฤทัยและพระเมตตาของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทจักสถิตในดวงใจของเหล่าพสกนิกรชาวไทยตลอดไป ณ ศุภวาระอันเป็นมิ่งมหามงคลนี้ ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอพระราชทานพระราชานุญาตถวายพระพรชัยมงคลขอพลานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายโปรดอภิบาลประทานพรให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระเกษมสำราญ พระชนมพรรษายิ่งยืนนาน ทรงสถิตเป็นฉัตรแก้วร่มเกล้า แก่ปวงข้าพระพุทธเจ้าและพสกนิกรชาวไทย ตราบกาลนาน เทอญด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ 




จากนั้น ครม.ได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างกึกก้องทั่วทั้งท้องสนามหลวง