เดินตามหาทุกวัน "ธอร์" สุนัขที่รอการกลับมาของเจ้านายที่จากไปแล้ว (มีคลิป)

2018-08-12 17:50:29

 เดินตามหาทุกวัน "ธอร์" สุนัขที่รอการกลับมาของเจ้านายที่จากไปแล้ว (มีคลิป)

Advertisement

น้ำตาไหลริน... "ธอร์" สุนัขยอดกตัญญูยังคงเดินมุ่งหน้าไปตามถนนอย่างมีความหวัง คิดว่าสักวันจะได้พบกับเจ้าของที่เสียไปแล้ว ...

"ธอร์" สุนัขเลี้ยงจากบราซิล ที่โด่งดังในโลกอินเทอร์เน็ตเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว หลังจากสัตวแพทย์ในท้องถิ่นตัดสินใจเผยแพร่เรื่องของมัน





มันเป็นสุนัขที่น่ารักและซื่อสัตย์ มันอาศัยอยู่กับเจ้าของที่ชื่อ Cláudio Cantarelli (เกลาดิอู กันตาเรลลี) เป็นเวลาหลายปี





ทุกวัน Cláudio จะพาน้องหมาไปเดินเล่นรอบเมือง ทำกิจวัตรประจำวันด้วยกัน และแวะพูดคุยกับชาวบ้าน โดยใช้เส้นทางเดิม เวลาเดิม จนชาวเมืองที่นั่นถึงกับดูพวกเขาแทนนาฬิกา



แต่น่าเศร้า เมื่อเดือนธันวาคม ปี ค.ศ. 2015 Cláudio จากไปด้วยวัย 58 ปี ธอร์จึงถูกเลี้ยงต่อโดยครอบครัวของ Cláudio แต่พวกเขายุ่งมาก จนไม่มีเวลาพาเจ้าหมาไปเดินเล่นหรือเล่นกับมัน





นั่นยิ่งทำให้ธอร์รู้สึกเศร้า โดดเดี่ยว และหดหู่มากขึ้น Saionara Freitas (ซาโยนารา เฟรย์ตาส) หนึ่งในเพื่อนบ้านบอกว่า “เจ้าหมาไม่ยอมกินอะไรตั้งแต่ Cláudio จากไป มันเอาแต่นอนอยู่ที่ลานบ้าน และไม่ยอมขยับเลยตั้งแต่เช้ายันเย็น”



ในฐานะคนรักสัตว์ Freitas ไม่สามารถทนเห็นเจ้าหมาจมอยู่กับความเศร้าแบบนั้นได้ และเธอก็รู้ว่าครอบครัวมันไม่มีเวลาให้ เธอจึงอาสาพาธอร์มาอยู่ในการดูแลของเธอ





หลังจากที่รับเลี้ยงเจ้าหมา Freitas ก็อนุญาตให้มันเดินไปเที่ยวรอบเมืองทุกวัน หลังจากนั้นไม่นานเธอก็สังเกตเห็นว่า ธอร์ทำทุกอย่างเหมือนเดิมทุกวัน



“ทุกวัน เมื่อธอร์ออกจากบ้าน มันจะเดินไปตามเส้นทางเดิมที่เคยเดินกับ Cláudio เป็นเวลาหลายปี ฉันเคยเดินตามมันหลายครั้ง เพื่อดูว่ามันจะเปลี่ยนเส้นทางหรือเปล่า แต่ปรากฏว่ามันไม่เคยออกนอกเส้นทางเดิมเลย” Freitas กล่าว





เธอบอกอีกว่า “เส้นทางที่มันเดินประจำจะผ่าน Clínico (คลินิกสัตว์) ผ่านสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เลียบไปตามถนนที่ถอดยาวออกไป และผ่านร้านอาหารที่ Cláudio เคยแวะพักทานมื้อเที่ยง”

เจ้าหมามักจะหยุดพักที่หน้า Clínico เพราะ Claudio มักจะหยุดพักที่นั่ง เพื่อทักทายกับชาวบ้าน… ธอร์นอนรอที่นั่น และหวังว่าเจ้าของจะปรากฏตัว แต่ก็ไม่เคยเป็นแบบนั้นเลยสักครั้ง



ไม่ใช่แค่ Freitas ที่สังเกตเห็นแบบนั้น แต่ Airton Oliveira (ไอร์ตง โอลิเวรา) ช่างทำผมที่เป็นเพื่อนเก่าของ Cláudio ก็เห็นแบบนั้นเช่นเดียวกัน

พวกเขายืนยันว่า นับตั้งแต่ Cláudio จากไป ธอร์ยังคงทำทุกอย่างเหมือนที่เคยทำกับเจ้าของเป็นประจำทุกวัน โดยหวังว่าจะเธอจะกลับมาหา…

หลังจากที่เรื่องราวของธอร์ถูกแพร่ออกไป มันก็กลายเป็นเซเลบประจำท้องถิ่น และเมื่อผู้คนเห็นมันเดินทาง พวกเขามักจะเข้าไปเซลฟี่ด้วย จนมันโด่งดังไปทั่วโลกในตอนนี้



Freitas กล่าวทิ้งท้ายว่า “การเดินทางผ่านเส้นทางเดิมทุกวัน ทำให้ธอร์รู้สึกเศร้าน้อยลง และแม้ว่าฉันจะดูแลมันในตอนนี้ แต่หัวใจของมันยังอยู่ที่ Cláudio เสมอ”






ที่มา : animalchannel