เปิดใจฮีโร่ 13 ปี ช่วยต่างชาติถูกน้ำซัดรอดหวุดหวิด

2018-08-12 14:00:40

เปิดใจฮีโร่ 13 ปี ช่วยต่างชาติถูกน้ำซัดรอดหวุดหวิด

Advertisement

เปิดใจฮีโร่วัย 13 ปี เมืองคอน ช่วยนักดำน้ำต่างชาติ ขับกระบะถูกน้ำซัดลงคลอง รอดตายหวุดหวิด เผยขอทำความดี

จากกรณี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง และหน่วยกู้ภัยช้างเผือก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุรถถูกกระแสน้ำท่วมถนนพัดลงจมคลองสินปุน หมู่ 5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช โดยคนขับเป็นชาวต่างชาติจำนวน 2 คน หลังเกิดเหตุจึงประสานกู้ภัยมูลนิธิกระบี่ พิทักษ์ประชา จ.กระบี่ และทหาร ค่าย ร.15 พัน 1 จ.กระบี่ นำเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำ เข้าช่วยเหลือ โดยที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประ ตู สีขาว ทะเบียน ชณ 7223 กรุงเทพมหานคร สภาพจมอยู่ในน้ำริมคลองสินปูนครึ่งคัน มีชาวชาวต่างประเทศ 2 คน ติดอยู่ในรถ ทราบชื่อนายคลาว อายุ 50 ปี และนายคิม อายุ 35 ปี ชาวเดนมาร์ก และ 1 ในนั้นเป็นนักดำน้ำที่เคยไปดำน้ำช่วยเด็ก 13 หมูป่า ที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยนักดำน้ำทั้งสองคนออกมาจากรถ และนั่งรอขอความช่วยเหลือบนหลังคากระบะ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร รวมทั้งชาวบ้าน ร่วมด้วยช่วยกันขนย้ายสิ่งของมีค่าในรถ โดยเฉพาะอุปกรณ์ดำน้ำราคาแพงที่อยู่เต็มคันออกมาอย่างปลอดภัย และร่วมแรงชักลากรถกระบะขึ้นจากลำคลอง ได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความประทับใจของนักดำน้ำชาวต่างชาติ ถึงน้ำใจคนไทย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 ส.ค.61 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีชาวบ้านเป็นจำนวนมาก เดินทางมาแสดงความยินดีกับ ด.ญ.จารุวรรณ ศรีสุกใส อายุ 13 ปี หรือ น้องกาแฟ นักเรียน ม.1 รร.บ้านควนประชาสรรค์ และเป็นฮีโร่สาวน้อยในชุดเนตรนารีที่กระโดดลงว่ายน้ำที่ท่วมถนน เพื่อช่วยเหลือนักดำน้ำชาวต่างชาติจำนวน 2 คน ที่ขับรถกระบะตามระบบจีพีเอส ก่อนจะหลงมาบนถนนที่ถูกน้ำท่วม และถูกกระแสน้ำพัดรถกระบะลงไปในคลองสินปูน หมู่ 5 ต.กุแหระ อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร และชาวบ้านร่วมกันช่วยเหลือนักดำน้ำชาวต่างชาติทั้ง 2 คน รวมทั้งชักลากรถกระบะที่ถูกน้ำท่วมซัดขึ้นมาจากคลองได้ย่างปลอดภัย สร้างความประทับใจให้กับน้ำดำน้ำชาวต่างชาติทั้งสองเป็นอย่างมาก กล่าวขอบคุณในความมีน้ำใจของชาวบ้านหมู่บ้านที่เข้าช่วยเหลือ โดยเฉพาะ ด.ญ.จารุวรรณ ศรีสุกใส หรือ น้องกาแฟ อายุ 13 ปี ที่ลุยว่ายน้ำเข้าไปช่วยเป็นคนแรก




ด.ญ.จารุวรรณ ศรีสุกใส อายุ 13 ปี หรือ น้องกาแฟ ฮีโร่สาวน้อย เล่าว่า ในวันเกิดเหตุหลังจากตนเดินทางกลับจากโรงเรียน พบว่ามีรถกระบะถูกกระแสน้ำที่ท่วมถนนซัดลงคลองสินปูน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก ตนจึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุทั้งชุดเนตรนารี เมื่อไปถึงพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวถูกน้ำซัดลงไปในคลองจมไปครึ่งคัน มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 2 คน ติดอยู่ในรถ ตนทราบภายหลังว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 2 เป็นนักดำน้ำ ก่อนพูดคุยสื่อสารกับนักดำน้ำ และช่วยนักดำน้ำทั้งสองออกจากตัวรถกระบะสำเร็จ ก่อนจะให้ทั้งสองนั่งบนหลังคากระบะ เพื่อรอความช่วยเหลือ จากนั้นช่วยขนอุปกรณ์ดำน้ำขนาดเล็กที่มีราคาแพง โดยตนว่ายน้ำลุยน้ำท่วมถนนจากจุดที่น้ำท่วมไม่ถึงไปจุดที่รถกระบะจมน้ำเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร จำนวนหลายรอบ ก่อนจะมีกู้ภัยและทหาร รวมทั้งชาวบ้าน มาให้ความช่วยเหลือ

น้องกาแฟ ฮีโร่ตัวน้อย เล่าอีกว่า ตนดีใจมากที่มีโอกาสช่วยเหลือนักดำน้ำทั้งสองคนได้อย่างปลอดภัย โดยนักดำน้ำชาวต่างชาติทั้งสองกล่าวขอบคุณความมีน้ำใจของคนไทยทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ ทั้งกู้ภัย ทหาร และชาวบ้าน โดยเฉพาะตนเองที่เข้าช่วยเหลือเป็นคนแรก หลังเกิดเหตุนักดำน้ำทั้งสองติดต่อกลับมาว่าต้องการจะตอบแทนความมีน้ำใจของชาวบ้านที่ช่วยเหลือ โดยตั้งใจจะเลี้ยงอาหารเป็นโต๊ะจีนให้ชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน แทนคำขอบคุณ พร้อมกับตอบแทนความมีน้ำใจและความกล้าหาญของตน โดยจะให้ตนเข้าคอร์ดเรียนการว่ายน้ำ และดำน้ำที่ถูกต้องตามหลักสากล ซึ่งตนขอกับแม่แล้ว และแม่ก็อนุญาตแล้ว แต่ตนต้องอายุ 15 ปี ก่อนจึงจะไปเรียนว่ายน้ำ ดำน้ำได้