ทำบุญใหญ่ส่งดวงวิญญาณ “น้องฟอส-น้องสปาย”สู่สวรรค์

2018-08-11 23:45:22

ทำบุญใหญ่ส่งดวงวิญญาณ “น้องฟอส-น้องสปาย”สู่สวรรค์

Advertisement

ชาวสัตหีบจัดพิธีทำบุญใหญ่หน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักผาเขาชีจรรย์ เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมเขาพลอยสวดส่งดวงวิญญาณคู่รัก “น้องฟอส-น้องสปาย” สู่สรวงสวรรค์

 

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และทำบุญถวายภัตาหารเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูป มีพระครูสังฆรักษ์ พงษ์ศิริ ปะภัสสะโร เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมเขาพลอย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำสวดเจริญชัยมงคลคาถา เพื่อความเป็นสิริมงคล ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย อายุ 20 ปี และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือน้องฟอส อายุ 21 ปี คู่รักที่ต้องมาจบชีวิตลงอย่างอนาถ ในพื้นที่ศาสนสถานอันศักดิ์สิทธ์ โดยมี นางพรทิพย์ อินทศร นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ พล.ร.ท.พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ประธานมูลนิธิพระพุทธรูปแกะสลักผาเขาชีจรรย์ พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน นายชลารัท กียะสูตร นายกเทศมนตรีตำบลเขาชีจรรย์ นักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมทำพิธี ณ ปรัมพิธี หน้าองค์พระพระพุทธรูปแกะสลักผาเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี





นายอนุชา กล่าวว่า จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญเมื่อวันที่ 29 ก.ค.มีกลุ่มมือปืนแก๊ง “เสี่ยอ้วน” ก่อเหตุอย่างอุกฉกรรจ์ลงมือใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงฆ่าคู่รัก ที่มาเที่ยวฉลองวันเกิดอย่างเหี้ยมโหด เสียชีวิตอย่างอนาถ เบื้องหน้าองค์พระพระพุทธรูปแกะสลักผาเขาชีจรรย์ หรือพระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา อันที่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่เคารพสักการะของชาวสัตหีบ ประชาชนคนไทย และนักท่องเที่ยวทั่วโลก จนเกิดความแปดเปื้อนมัวหมอง และเสียขวัญต่อประชาชนที่อาศัยและค้าขายอยู่ในพื้นที่อย่างมาก ด้วยเหตุนี้ ทางอ.สัตหีบ จึงได้ร่วมกับหน่วยงาน และประชาชนในพื้นที่ จัดงานทำบุญครั้งใหญ่ขึ้น เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ ปัดรังควาญสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง และเรียกขวัญกำลังใจของประชาชนให้กลับคืนมา นอกจากนี้ พระครูสังฆรักษ์ พงษ์ศิริ ปะภัสสะโร ได้ไปยังจุดเกิดเหตุ กระทำพิธีสวดส่งดวงวิญญาณของทั้งคู่ ให้ไปสู่สรวงสวรรค์ และพบรักกันในทุกภพทุกชาติ พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล อีกด้วย



ด้าน พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุทางสภ.นาจอมเทียน ได้ร่วมกับฝ่ายทหารเรือ ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบ่อยครั้ง เพื่อเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดซ้ำขึ้นอีก โดยจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา เฝ้าระวังเหตุร้ายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ได้ขอความร่วมมือไปยังนักท่องเที่ยว และประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบสิ่งใดที่อาจส่งผลร้าย และเป็นอันตราย ขอให้แจ้งสายด่วนได้ที่ 191 ทันที เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้สามารถเข้ามาระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที