ดาราดังร่วมขบวนชวนบริจาค “รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้”

2018-08-11 23:30:31

ดาราดังร่วมขบวนชวนบริจาค “รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้”

Advertisement

ขบวนเจ็ทสกีและทีมปั่นดารา "รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้" แวะพักหัวหิน ก่อนมุ่งหน้าสู่กองบิน 5 ประจวบคีรีขันธ์



เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 ส.ค. ที่บริเวณชายหาดหมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คณะเจ็ทสกีในกิจกรรม "รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้" นำทีมโดย เป๊ก สัณชัย เองตระกูล, แอนดรูว์-กรเศก โคนินทร์, ปีเตอร์-คอร์ป ไดเรนดัล, เข็ม ลภัสรดา ช่วยเกื้อ และทีมเจ็ทสกี จาก Yamaha กว่า 10 ลำ ร่วมขบวนขับเจ็ทสกีตั้งแต่ อ.แม่กลอง จนมาถึง อ.หัวหิน รวมระยะทางกว่า 130 กม. ได้เดินทางมาถึงบริเวณชายหาดหมู่บ้านเขาตะเกียบเพื่อแวะพัก 1 คืน ก่อนที่เดินทางต่อไปยังกองบิน 5 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 12 ส.ค.



สำหรับกิจกรรม "รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้" จัดโดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ และ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ซึ่งมีเหล่าทัพดาราศิลปินคนดังร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานทางไกลพร้อมขี่เจ็ทสกีจาก กทม. สู่ 3 จังหวัดสุดแดนใต้บนเส้นทางกว่า 1,300 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเยาวชนที่เจ็บป่วย พิการ กำพร้า ตลอดจนยากไร้และขาดทุนทรัพย์ในการดำรงชีวิต รวมถึงขาดโอกาสทางการศึกษา





โดยแบ่งเป็น 2 ทีม คือทีมนักปั่นจักรยานที่นำโดยเหล่าศิลปินนักแสดงชื่อดัง ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล, พิ้งค์กี้-สาวิกา ไชยเดช, เอมี่-เอมิกา กลิ่นประทุม, ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์, โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, โดม-ปกรณ์ ลัม, โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร, เอ-อัญชลี หัสดีวิจิตร, ดาร์ลิ้ง-อารดา อารยวุฒิ, และนักปั่นจักรยานมืออาชีพ ก่อพงศ์ เองตระกูล นักปั่นในทีม Whisky ผู้ที่เคยปั่นข้ามทวีปออสเตรเลีย จาก Perth สู่ Sydney พร้อมด้วยทีมเจ็ทสกีที่จะมาร่วมกิจกรรมขี่เจ็ทสกีครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ นำทีมโดย สัณณ์ชัย เองตระกูล, เจ-เจตริน วรรธนะสิน, แอนดรูว์-กรเศก โคนินทร์, ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล, ปีเตอร์-คอร์ป ไดเรนดัล, เคลลี่-รัฐพงศ์ ธนะพัฒน์, เข็ม-ลภัสรดา ช่วยเกื้อ และทีมเจ็ทสกี จาก Yamaha กว่า 10 ลำที่จะร่วมขบวน พร้อมเหล่าศิลปินดาราคับคั่งทั้งทีมจักรยานและทีมเจ็ทสกีที่จะมาสลับผลัดเปลี่ยนกันในจังหวัดต่างๆตลอดเส้นทางรวมระยะเวลา 11 วัน



ขณะที่ทีมเจ็ทสกีทุกคน กล่าวว่า การเดินทางวันนี้ถือว่าเหนื่อยมากกว่าเมื่อวานเนื่องจากเจอคลื่นทะเลที่ใหญ่มาก ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน ทำให้การเดินทางในวันนี้ล่าช้ากว่าปกติ อุปสรรคส่วนตัว คือ การที่เจ็ทสกีฟาดกับคลื่นทะเลทำให้น้ำตีเข้าหน้า เหมือนว่าหลับตาขี่ตลอดเวลา ค่อนข้างจะลำบากมากแต่การต้องอดทน เพราะเราทำทุกอย่างเพื่อเด็กๆที่อยู่ภาคใต้ ซึ่งเช้าวันที่ 12 ส.ค.เวลา 09.00 น.จะเคลื่อนขบวนเจ็ทสกีจากชายหาดตะเกียบ ไปยังกองบิน 5 ประจวบคีรีขันธ์ และในเวลา 17.30 น. ทางทีมเจ็ทสกีจะรวมตัวกับทีมจักรยานร่วมลงนามถวายพระพร แสดงความจงรักภักดีต่อ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ณ กองบิน 5 และฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกคน กับโครงการ "รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้" ช่วยกันโอนคนละนิดคนละหน่อยเพื่อช่วยน้องๆ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้





สำหรับกิจกรรมระหว่างเส้นทางปั่น จักรยานและขี่เจ็ทสกี ประชาชนสามารถร่วมบริจาคได้ตลอดเส้นทาง หรือบริจาคโดยตรงกับศิลปินที่มาร่วมกิจกรรมเมื่อถึงบริเวณจุดพัก พร้อมทั้งสามารถโอนเงินบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี "รวมหัวใจไปให้สุด ที่แดนใต้" เลขที่บัญชี 020-2-4688504-8 หรือ ส่ง SMS พิมพ์ T ส่งไปที่ 4899503 บริจาค 50 บาท สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมได้ทางเพจของโครงการ "Suddantai Thailand" ตลอดช่วงของโครงการทั้ง 11 วัน