กองปราบรวบ "ครูสวิส" สอนขับรถ ฉ้อโกง หนีซุกไทย

2018-08-11 17:40:01

กองปราบรวบ "ครูสวิส" สอนขับรถ  ฉ้อโกง หนีซุกไทย

Advertisement

กก.2 บก.ป.จับหนุ่มใหญ่ครูสอนขับรถ วัย 68 ปี  ชาวสวิส  หลบหนีหมายจับของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในข้อหา "ฉ้อโกง" หลายคดีต่อเนื่องนานกว่า 10 ปี รวมมูลค่าความเสียหาย 20 ล้านบาท ก่อนหนีซุกไทย



วันนี้ (11 ส.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 กองปราบปราม (กก.2 บก.ป.) ได้จับกุม นาย ซุมบาค คริสทอฟ (Zumbach Chistoph) อายุ 68 ปีสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 636/2561 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 ในข้อหาผู้ร้ายข้ามแดน ที่หลบหนีหมายจับของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในข้อหา "ฉ้อโกง" หลายคดี




 โดยทางสำนักงานอัยการประเทศไทย ได้ประสานงานผ่านกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้ช่วยติดตามผู้ต้องหารายดังกล่าว เนื่องจากหลบหนีออกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์มาประมาณ 5 ปี และนำทรัพย์สินจำนวนหนึ่งติดตัวมาด้วย






ทั้งนี้นายซุมบาค ถูกระบุในหมายจับว่ามีคดีฉ้อโกงหลายคดี โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาก่อเหตุในขณะประกอบอาชีพเป็นครูสอนขับรถโดยสร้างเรื่องหลอกบริษัทประกันหลายบริษัทว่าตนเองและลูกศิษย์ประสบอุบัติเหตุระหว่างทางและขอเรียกร้องเงินประกัน โดยก่อเหตุต่อเนื่องนานกว่า 10 ปี รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 6 แสนฟรังสวิส หรือประมาณ 20 ล้านบาท และเมื่อทราบว่าตนเองถูกออกหมายจับก็รีบหลบหนีออกจากประเทศและเดินทางเข้ามาหลบหนีในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557 ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามตัวจนพบว่าผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งในอำเภอสัตหีบกับภรรยาที่เป็นสาวประเภทสอง จังหวัดชลบุรีจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมในช่วงเช้าที่ผ่านมา







ด้าน นาย ซุมบาค เปิดเผยกับทีมข่าวเพียงสั้นๆว่า ตนเองเป็นครูสอนขับรถจริง แต่ไม่ทราบว่าถูกออกหมายจับและไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบลายนิ้วมือและดีเอ็นเอก่อนจะนำตัวส่งกลับประเทศในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน