คริสเตียโน โรนัลโด ยิ้มออก สเปนลดค่าปรับคดีเลี่ยงภาษี

2018-08-11 17:00:26

คริสเตียโน โรนัลโด ยิ้มออก สเปนลดค่าปรับคดีเลี่ยงภาษี

Advertisement

สำนักงานสรรพากรสเปน ลดเงินค่าปรับให้คริสเตียโน โรนัลโด อดีตนักเตะเรอัล มาดริด ที่ถูกปรับเป็นเงินมหาศาล จากคดีเลี่ยงภาษี แต่โรนัลโดเคยถูกหักภาษีเกินไปก่อนหน้านั้น สเปนจึงนำส่วนที่จ่ายเกินมาลดให้

หนังสือพิมพ์เอล มุนโด ของสเปน รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด อดีตนักเตะชื่อดังของทีมราชันชุดขาว “เรอัล มาดริด” ถูกปรับเงิน 21.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังถูกตรวจพบว่าละเมิดกฎหมายสรรพากรของสเปน แต่ทางการสเปนลดค่าปรับให้ ทั้งนี้ ข้อตกลงชำระหนี้ระหว่างสำนักงานสรรพากรและโดนัลโด ซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญาไปร่วมค้าแข้งกับทีมม้าลาย “ยูเวนตุส” ทีมดังในศึกกัลโช เซเรีย อา ทำขึ้นเพื่อระงับข้อกล่าวหาที่ว่า โรนัลโดปกปิดรายได้ที่มาจากลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของเขา ขณะเล่นอยู่กับเรอัล มาดริด

โรนัลโด ยังถูกลงโทษจำคุก 2 ปี แต่ตามกฎหมายของสเปนแล้ว จะไม่มีผลบังคับใช้ เพราะโรนัลโดเพิ่งทำผิดครั้งแรก และไม่ใช่คดีอาชญากรรมรุนแรง




ตามรายงานของสื่อยักษ์ใหญ่สเปน เอลมุนโด ซึ่งอ้างเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการตกลงดังกล่าว ระบุว่า โรนัลโด จ่ายภาษีของเขาเกินไปประมาณ 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐระหว่างค้าแข้งในสเปน ซึ่งจากเหตุผลดังกล่าวนี้ ทำให้เงินค่าปรับก้อนโตที่โรนัลโดต้องจ่าย ก็จะเหลือประมาณ 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น หลังเอาเงินภาษีที่จ่ายเกินไปมาลด และรายงานข่าวระบุด้วยว่า เจ้าตัวจ่ายไปเรียบร้อยแล้วประมาณ 15.2 ล้านดอลลาร์