สัตหีบทำบุญใหญ่หน้าเขาชีจรรย์ ส่งดวงวิญญาณ“ฟอส-สปาย”

2018-08-11 16:40:56

สัตหีบทำบุญใหญ่หน้าเขาชีจรรย์  ส่งดวงวิญญาณ“ฟอส-สปาย”

Advertisement

ชาวสัตหีบทำบุญใหญ่เขาชีจรรรย์ปัดเป่าสิ่งร้าย เรียกขวัญกำลังใจประชาชนคืนมา พร้อมสวดส่งดวงวิญญาณ "ฟอส-สปาย" สู่สรวงสวรรค์



จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญเมื่อวันที่ 29 ก.ค.61 มีกลุ่มมือปืนแก๊ง “เสี่ยอ้วน” ก่อเหตุอย่างอุกฉกรรจ์ลงมือใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงฆ่าคู่รัก ที่มาเที่ยวฉลองวันเกิดอย่างเหี้ยมโหด เสียชีวิตอย่างอนาถ เบื้องหน้าองค์พระพระพุทธรูปแกะสลักผาเขาชีจรรย์ หรือพระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา อันที่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่เคารพสักการะของชาวสัตหีบ ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก จนเกิดความแปดเปื้อนมัวหมอง และเสียขวัญต่อประชาชนที่อาศัยและค้าขายอยู่ในพื้นที่อย่างมาก







นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ จึงได้ร่วมกับหน่วยงาน และประชาชนในพื้นที่ได้จัดงานทำบุญครั้งใหญ่ขึ้นเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ ปัดรังควาญสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง และเรียกขวัญกำลังใจของประชาชนให้กลับคืนมา นอกจากนี้ พระครูสังฆรักษ์ พงษ์ศิริ ปะภัสสะโร ได้ไปยังจุดเกิดเหตุ กระทำพิธีสวดส่งดวงวิญญาณของทั้งคู่ให้ไปสู่สรวงสวรรค์ และพบรักกันในทุกภพทุกชาติ พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล อีกด้วย







ด้าน พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุทางสภ.นาจอมเทียน ได้ร่วมกับฝ่ายทหารเรือ ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบ่อยครั้ง เพื่อเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดซ้ำขึ้นอีก โดยจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา เฝ้าระวังเหตุร้ายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ได้ขอความร่วมมือไปยังนักท่องเที่ยว และประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบสิ่งใดที่อาจส่งผลร้ายและเป็นอันตราย ขอให้แจ้งสายด่วนได้ที่ 191 ทันที เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้สามารถเข้ามาระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที โดยไม่ขอกล่าวในเรื่องความคืบหน้าของคดีนี้