รปภ.สวนลุมพินี ชี้แหล่งซั่มกัน ชายรักชาย

2018-08-11 16:00:58

รปภ.สวนลุมพินี ชี้แหล่งซั่มกัน ชายรักชาย

Advertisement

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ทวิตเตอร์เรื่องอื้อฉาวว่า สวนลุมพินี กลายเป็นแหล่งยอดฮิตของชายรักชายที่มาใช้สถานที่ด้านหลังอาคารบันเทิง ร่วมรักกันนั้น โดยเล่าประสบการณ์ว่าไปวิ่งออกกำลังกายในสวนลุมพินี แต่ได้เห็นผู้ชายที่ยืนจับกลุ่ม ตรงศาลา 8เหลี่ยม จะทำกิจกรรมร่วมรักกัน มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ ไม่ได้เน้นแต่งชุดออกกำลังกาย ลักษณะเหมือนมาพักผ่อนคล้ายคู่รักทั่วไป 



ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาเปิดเผยว่า สวนลุมไม่มีพื้นที่จุดอับ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสวนสาธารณะสังกัดกรุงเทพมหานครเป็นประจำ สัปดาห์ละ 2 แห่ง ทั้งหมด 35 แห่ง ได้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงพื้นที่ ไม่ให้มีจุดอับ และย้ำว่า "หากตรวจสอบพบว่าเป็นความจริง ยินดีมอบเงินให้ 1 แสนบาท" ให้ผู้แจ้งเรื่อง  โดยได้เปิดให้สื่อมวลชนมาดูสถานที่ ในช่วงเวลา 11.00น. ของวันที่ 10 ส.ค. ให้ดูว่าภายในสวนลุมพินีไม่มีจุดที่อับเป็นซอกมุม เพราะโดยรอบจะมีม้านั่งกับต้นไม้ และมีแสงไฟสว่าง มีถนนให้วิ่งหรือปั่นจักรยานผู้คนพลุกพล่าน











ทั้งนี้ รปภ.สวนลุมพินี ยังได้เผยว่า เคยเห็นบริเวณหลังอาคารบันเทิง จะมีกลุ่มที่เป็นชายรักชาย มานั่งยืนจับกลุ่มกัน  ซึ่งไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ก็ไม่อาจจะมาเฝ้าที่จุดดังกล่าวได้ตลอดเวลา