เหยื่อไฟป่าครั้งเลวร้ายในกรีซ จบที่ 93 ศพ

2018-08-11 17:00:07

เหยื่อไฟป่าครั้งเลวร้ายในกรีซ จบที่ 93 ศพ

Advertisement

รัฐบาลกรีซเปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ ในเขตแอตติกา ที่โหมไหม้เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งสิ้น 93 ศพ หลังผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตในโรงพยาบาล





เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา รัฐบาลกรีซ ประกาศรายชื่อเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟป่าในเขตแอตติกา ใกล้กรุงเอเธนส์ ทั้งสิ้น 93 ศพ ซึ่งรวมทั้งชาวต่างชาติ 4 ราย เป็นชาวโปแลนด์ 2 ราย, ไอร์แลนด์ 1 รายและเบลเยียม 1 ราย ส่วนที่เหลือเป็นชาวกรีซ โดยมีผู้หญิงวัย 78 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บรุนแรง ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 93 ศพ และยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 34 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มี 6 คนมีอาการรุนแรงอยู่ในห้องไอซียู







คนที่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บส่วนใหญ่ อยู่ใกล้กับเมืองชายฝั่งแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะบนถนนเลียบชายฝั่งทะเลในหมู่บ้านมาตี ส่วนสาเหตุของไฟป่าครั้งนี้ ยังคงทำการสอบสวนอยู่







นายกรัฐมนตรีอเลกซิส ซีปราส ของ กรีซ ให้คำมั่นเมื่อวันพฤหัสบดีว่า จะยกเครื่องสำนักงานป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติ หลังเจ้าหน้าที่ประกาศรายชื่อเหยื่อผู้เสียชีวิตจากไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศในรอบหลายสิบปี ที่โหมลุกไหม้เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเหยื่อผู้เสียชีวิตมีอายุจาก 6 เดือน ไปจนถึง 95 ปี “ไฟทำให้เกิดรอยแผลลึกให้พวกเราทุกคน แต่พวกเรามีหน้าที่ที่ต้องดูแลทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นอย่างระมัดระวัง เพื่อเรียนรู้และแก้ไขความผิดพลาด” 







ผู้หญิงที่เสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ถือเป็นรายที่ 10 ที่เสียชีวิตในโรงพยาบาล เนื่องจากทนพิษบาดแผลจากไฟป่าไม่ไหว มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้เสียชีวิต มีอายุมากกว่า 60 ปี