ระทึก ขโมยเครื่องบินโดยสารในสหรัฐ ทะยานขึ้นฟ้า ก่อนตก

2018-08-11 15:20:49

ระทึก ขโมยเครื่องบินโดยสารในสหรัฐ ทะยานขึ้นฟ้า ก่อนตก

Advertisement

เจ้าหน้าที่สายการบินก่อเหตุสะท้านโลก ขโมยเครื่องบินโดยสารที่ไม่มีผู้โดยสารของสายการบินฮอริซอน แอร์ จากสนามบินซีแอตเทิล ก่อนที่จะตกบนเกาะใกล้เคียงกัน และเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ชายคนดังกล่าว นำเครื่องบินทะยานขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีอำนาจหน้าที่ เมื่อเย็นวานนี้ ตามเลาท้องถิ่น ส่งผลให้สนามบินนานาชาติซีแอตเทิล-ทาโคมา รัฐวอชิงตัน สหรัฐต้องปิดชั่วคราว นอกจากนี้ กองทัพต้องส่งเครื่องบินรบ เอฟ15 2 ลำ ขึ้นบินประกบเครื่องบินโดยสารลำดังกล่าว ยังไม่มีความชัดเจนว่า ชายคนดังกล่าวรอดชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกในพูเจ็ต ซาวน์ (Puget Sound) หรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าน่าจะเสียชีวิต 

สำนักงานนายอำเภอเพียร์ซ เคาน์ตี แถลงว่า ไม่ใช่เหตุการณ์ก่อการร้าย และกล่าวเพิ่มเติมว่า ชายที่ขโมยเครื่องบินนั้น เป็นชาวท้องถิ่น อายุ 29 ปี และเป็นช่างซ่อมบำรุงของสายการบิน ศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศพยายามที่จะกระตุ้นให้ชายคนดังกล่าวนำเครื่องบินลงจอด ก่อนเครื่องบินตก ซึ่งมีการเผยแพร่เหตุการณ์ขโมยเครื่องบินครั้งนี้ ผ่านทางออนไลน์ด้วย




แถลงการณ์ของสายการบินอะแลสกา แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของสายการบินฮอริซอน ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบิน Q400 ของฮอริซอน แอร์ และตกลงในทะเลทางตอนใต้ของเกาะเคตรอน ใกล้ฐานทัพทหาร