มะเร็งกลับมาอีก... "ปาล์ม" ตามหาคนบริจาคสเต็มเซลล์ต่อชีวิต

2018-08-11 10:00:20

มะเร็งกลับมาอีก... "ปาล์ม" ตามหาคนบริจาคสเต็มเซลล์ต่อชีวิต

Advertisement

หลังนายแบบหนุ่ม "ปาล์ม-เปรมทัต สิ้นกั้ง"   ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันจนเข้ารับการรักษาจนหายเป็นปกติเมื่อหลายเดือนก่อน สร้างความดีใจแก่หนุ่มปาล์มและครอบครัวเป็นอย่างมาก



โดยหลังจากที่หนุ่มปาล์มกลับมาแข็งแรงไร้โรคภัย ซึ่งเจ้าตัวก็ดูแลร่างกายเป็นอย่างดีทั้งการกำลังกายพร้อมเลือกรับประทานอาหารอย่างเคร่งครัด เพื่อดูแลสุขภาพให้แข็งแรง แต่ล่าสุดหนุ่มปาล์มได้โพสต์เรื่องราวที่ต้องประสพพบเจออีกครังเมื่อเจ้าตัวไปตรวจร่างกายตามกำหนด โดยทางคุณหมอได้แจ้งว่าโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวได้กลับมาอีกครับ ซึ่งครั้งนี้รุนแรงกว่าครั้งแรกและไม่สามารถรักษาโดยการทำคีโมได้อีก ทางเดียวที่จะรักษาได้ในเวลานี้ คือการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ โดยหนุ่มปาล์มได้อัพเดตอาการของตอนนี้ผ่านเฟสบุ๊ค Palm Pramthat Sinkang ว่า



อัพเดตอาการของปาล์มตอนนี้




หลังจากคุณหมอได้ใช้วิธีรักษาโดยทำเคมีบำบัดหรือคีโม ทำให้ปาล์มหายจากมะเร็งเม็ดเลือดขาว มาแล้ว3เดือนปาล์มร่างกายแข็งแรงขึ้น กลับมาดูแลตัวเองออกกำลังเหมือนคนปกติ ดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีก

แต่เมื่อวันที่ 23 ก.ค ที่ผ่านมาหมอนัดตรวจเลือด ทุกคนหวังว่าจะหายขาดแล้ว แต่สุดท้ายไม่เป็นเช่นนั้น หมอแจ้งว่าโรคกลับมาอีกแล้ว และครั้งนี้มีท่าทีว่าจะร้ายแรงกว่าเดิม ไม่สามารถรักษาโดยการทำคีโมได้อีก ทางเดียวที่จะรักษาได้ในเวลานี้ คือการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์





แต่เนื่องจากยังหาสเต็มเซลล์ที่เข้ากันไม่ได้ ก็ต้องรักษาโดยการประคับประคองไปเรื่อยๆ ซึ่งหมอบอกว่าถ้าไม่มีสเต็มเซลล์ปาล์มจะอยู่ได้นานที่สุดเพียง 6 เดือน


ตอนนี้ได้แต่ภาวนาและรอคอยความหวังว่าจะเจอสเต็มเซลล์ที่เข้ากันได้อีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้เคยมีคนที่มีสเต็มเซลล์ ที่เข้ากับปาล์ม และสามารถช่วยชีวิตปาล์มได้ สภากาชาดไทยหาเจอจากคนที่มาแสดงความจำนงจะบริจาคสเต็มเซลล์ ซึ่งหมอได้ติดต่อไป แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เขาปฏิเสธเพราะเปลี่ยนใจที่จะไม่บริจาคให้เนื่องจากครอบครัวไม่ยินยอม ตอนนี้เราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร ถ้าคุณได้เจอข้อความนี้ ทางครอบครัวเรา อยากขอให้คุณเปลี่ยนใจ กลับมาบริจาคได้มั้ยคุณคือความหวังเดียวของปาล์มจริงๆ มันยากมากที่จะเจอใครสักคนที่จะช่วยปาล์มได้ในนาทีนี้

#ได้โปรดเปลี่ยนใจ