“ปั๊มเอเอฟ 5” ฟ้อง ดร.ไฮโซสาวหลอกลงทุนสูญ 6 ล้าน

2018-08-10 22:50:03

“ปั๊มเอเอฟ 5” ฟ้อง ดร.ไฮโซสาวหลอกลงทุนสูญ 6 ล้าน

Advertisement

“ปั๊มเอเอฟ 5” ยื่นฟ้อง ดร.ไฮโซสาวหลอกร่วมลงทุนสูญเงินเกือบ 6 ล้านบาท



เมื่อวันที่  10ส.ค. ที่ศาลแขวงนนทบุรี  นายคเณศณัฎฐ์  สุขศิริภูวดล หรือปั๊ม เอเอฟ 5 ดารานักร้องชื่อดังและเจ้าของธุรกิจเซรามิก  พร้อมด้วย นายพีรนัทธ์  วงศ์สวัสดิ์  ทนายความ  เดินทางเข้ายื่นเรื่องฟ้องต่อศาลกรณี ดร.สาวไฮโซหลอกให้นำเงินมาร่วมลงทุนซื้อขายที่ดิน  แต่เมื่อร่วมลงทุนไปแล้วกลับได้ผลตอบแทนเป็นเช็คเมื่อนำไปขึ้นเงินก็ไม่สามารถขึ้นเงินได้



นายคเณศณัฎฐ์  กล่าวว่า ที่ต้องเดินทางมาพร้อมกับทนายความเพื่อยื่นฟ้องไฮโซสาวคนนี้  เนื่องจากเมื่อช่วงปลายเดือน ธ.ค.ปี 2560  ตนได้รู้จักกับไฮโซสาวคนดังกล่าวจากการทำธุรกิจเป็นนายหน้าขายที่ดินแถวจรัสสนิทวงศ์  กทม.  เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่เศษ  ซึ่งไฮโซสาวได้ติดต่อตนว่าสนใจที่ดินดังกล่าวเพื่อนำไปทำเป็นศูนย์การค้า โดยตกลงราคาซื้อขายกันในราคา 513 ล้านบาท  โดยไอโซสาวได้นำตราสารหนี้และพันธบัตรราคา 500 ล้านเหรียญดอลล่ายูเอสฮ่องกง ซึ่งคิดเป็นเงินไทยราคาประมาณ 2,000 ล้านบาทมาให้ดูพร้อมบอกว่าตอนนี้ยังไม่สามารถนำเงินมาจ่ายเป็นค่าที่ดินได้เนื่องจากต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งในการวิ่งเรื่องโอนเงินระหว่างประเทศ ก่อนจะขอยืมเงินจากตนเป็นค่าวิ่งเรื่องโอนเงินดังกล่าวหลายครั้งร่วมเป็นเงินเกือบ 6 ล้านบาท





ปั๊ม เอเอฟ 5 กล่าวต่อว่า หลังจากตนหลงเชื่อโอนเงินไปให้แล้วก็ได้มีการทวงถามเรื่องการซื้อขายที่ดินพร้อมกับเงินที่ยืมไป  ทางไฮโซสาวได้บ่ายเบี่ยงมาตลอดว่าเงินยังไม่ได้ให้รอก่อน  หลังจากนั้นจึงจ่ายเช็คคืนกลับมาให้กับตนแต่เมื่อนำไปขึ้นเงินที่ธนาคารก็ปรากฎว่าเช็คดังกล่าวไม่มีเงินในบัญชีแต่อย่างใด  จึงมั่นใจว่าถูกหลอกก่อนนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปปรึกษากับทนายความจนตัดสินใจยื่นฟ้องด้วยตนเองต่อศาลในวันนี้เนื่องจากคดีเช็คจะมีอายุความในการฟ้องร้องเพียง 3 เดือนหากเลยจากนี้จะทำอะไรไม่ได้



ปั๊ม เอเอฟ 5 กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ตนหลงเชื่อไฮโซสาวคนดังกล่าวนั้น  เนื่องจากช่วงที่มีการติดต่อซื้อที่ดินกันนั้นไฮโซคนดังกล่าวได้พาตนไปยื่นเรื่องที่สถานกงสุลและพาไปทำธุรกรรมที่ธนาคารจนน่าเชื่อถือ  ประกอบกับเขาเป็นถึงดร.ที่มีชื่อเสียงมีความรู้จึงทำให้เชื่อใจร่วมลงทุนทำธุรกิจด้วย  จึงอยากฝากเตือนคนที่จะทำธุรกิจร่วมกับใครต้องตรวจสอบเอกสารทุกอย่างให้รอบครอบ  อย่าหลงเชื่อว่าคนมีชื่อเสียง มีฐานะทางสังคมจะไว้ใจได้จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อเหมือนอย่างตน  




สำหรับประเด็นที่มีข่าวว่าพ่อของตนเครียดเรื่องดังกล่าวจนทำให้เป็นโรคซึมเศร้านั้น  ปั๊ม เอเอฟ 5 กล่าวว่า จริงๆแล้วพ่อก็มีอาการป่วยอยู่ก่อนแล้วแต่พอมาทราบเรื่องนี้ก็ทำให้มีผลกระทบจนอาการทรุดลงไปอีก  ส่วนตนก็พบว่าเริ่มมีอาการของโรคดังกล่าวจนไปตรวจที่รพ.มาแล้วซึ่งทางแพทย์ยืนยันว่าตนมีอาการเริ่มต้นแล้วต้องเข้าทำการรักษาตัวเหมือนกัน  ด้านคดีความหลังจากยื่นเอกสารหลักฐานต่อศาลแล้วได้มีนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่  16 ต.ค.นี้