"บูม"ได้ประกัน 2 ล้าน

2018-08-10 18:20:37

"บูม"ได้ประกัน 2 ล้าน

Advertisement

ศาลให้ “บูม จิรัชพิสิษฐ์” ประกันตัว 2 ล้านบาท ในคดีฟอกเงิน กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล



เมือวันที่ 10 ส.ค.ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้คุมตัว นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม อายุ 27 ปี ดารานักแสดง ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานร่วมกันฟอกเงิน ไปขออำนาจฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว หวั่นผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยคดีนี้ผู้เสียหายชาวฟินแลนด์ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ป. ว่าถูกฉ้อโกง ให้โอนเงินสกุลเงินดิจิทัล หรือ บิทคอยน์ จำนวน 5,564.4650956 คิดเป็นเงินไทยประมาณ 745,408,454.33 บาท ไปยังกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกซ์ ของกลุ่มผู้ต้องหาและพวกที่เปิดไว้เพื่อรองรับการโอนเงิน โดยนายจิรัชพิสิษฐ์ คือ 1 ใน 3 ที่ถูกออกหมายจับ พร้อมนายปริญญา จารวิจิต พี่ชายและ น.ส.สุพิชฌาย์ จารวิจิต พี่สาว





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่า บัญชีธนาคารเป็นของพี่ชาย ซึ่งไม่รู้ไม่เห็นด้วย ต่อมาญาติของ นายบูม ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 ล้านบาท พร้อมคำร้องประกอบการพิจารณาระบุว่า ผู้ต้องหาทำงานเป็นนักแสดง มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รวมทั้งไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี ขณะถูกจับกุมก็กำลังทำงานถ่ายแบบ จึงขอความเมตตาจากศาลให้ปล่อยชั่วคราว



ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่มีส่วนร่วมเจรจากับผู้เสียหายให้มาลงทุน อีกทั้งยังจับกุมผู้ต้องหาในทางสาธารณะ โดยไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 2 ล้านบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล