นักดำน้ำช่วยถ้ำหลวงขับรถตกคลองหวิดสิ้นชื่อ

2018-08-10 15:55:53

นักดำน้ำช่วยถ้ำหลวงขับรถตกคลองหวิดสิ้นชื่อ

Advertisement

นักดำน้ำชาวเดนมาร์กเคยช่วย “ถ้ำหลวง” กลับจากสอนดำน้ำในถ้ำ จีพีเอสนำทางผิด พลาดตกคลอง ติดน้ำป่าหลายชั่วโมง สุดท้ายได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย


เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ประสานงานกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้เข้าช่วยเหลือชาวต่างชาติขับรถลงในน้ำป่าที่ไหลหลากท่วมถนน ที่บ้านหนองหว้า หมู่ที่ 5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ โดยติดอยู่ในรถยนต์กระบะโตโยต้า 4 ประตูทะเบียน ถูกกระแสน้ำพัดติดอยู่ในคลองสินปุน ที่เกิดเหตุเป็นลำคลองมีสวนปาล์มน้ำมันอยู่รอบ อีกฝั่งคลองเป็นเขตของ อ.เขาพนม จ.กระบี่ จากนั้นกำลังทหาร หน่วยกู้ภัยพร้อมชาวบ้านได้ช่วยกันนำรถขึ้นมา โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จนสามารถนำรถขึ้นมาได้พร้อมชาวต่างชาติ 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือนายคลาวด์ ชาวเดนมาร์ก อายุ 45 ปี และนายคิม ชาวสิงคโปร์ อายุ 37 ปี เป็นครูสอนดำน้ำอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ส่วนภายในรถนั้นพบอุปกรณ์ดำน้ำชั้นสูง



สำหรับ นายคลาวด์ เป็น 1 ในทีมนักดำน้ำ ที่เข้าช่วยเหลือทีมหมูป่า จากถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยก่อนที่จะเกิดเหตุ ทั้งคู่ได้กลับมาจากสอนดำน้ำในถ้ำใต้น้ำ ในพื้นที่ทะเลสองห้อง ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ หลังจากนั้นขับรถยนต์คันเกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำเดินทางมุ่งหน้าต่อไปยัง จ.ภูเก็ต โดยใช้ระบบจีพีเอสนำทาง ลัดเลาะมาตามเส้นทางสายรอง แต่จีพีเอสพาลงมาในคลองในขณะที่น้ำกำลังหลากจนกระแสน้ำพัดเอารถไปค้างอยู่ในคลองสินปุน จนกระทั่งได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย