สาวไอเดียเจ๋งทำพวงมาลัยธนบัตรของขวัญวันแม่

2018-08-10 11:00:15

สาวไอเดียเจ๋งทำพวงมาลัยธนบัตรของขวัญวันแม่

Advertisement

สาวพนักงานบริษัทเอกชนใน จ.สมุทรสงครามไอเดียบรรเจิดนำธนบัตรมาพับเป็นรูปหัวใจ ก่อนนำมาเรียงร้อยต่อกันเป็นพวงมาลัยเป็นของขวัญวันแม่แห่งชาติ



ใกล้ถึงวันแม่แห่งชาติแล้ว หลายท่านคงจะนึกถึงของขวัญของที่ระลึกให้กับคุณแม่ที่เป็นที่เคารพรักของตนเอง เช่น น.ส.สุนิสา เพ็งผล อายุ 26 ปี ชาว ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่ใช้เวลาว่างนำธนบัตรชนิดต่างๆ มาพับเป็นรูปหัวใจแล้วนำมาเรียงร้อยต่อกันเป็นพวงมาลัย เพื่อเป็นของขวัญของที่ระลึกให้กับคุณแม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติ วันที่ 12 ส.ค.นี้





น.ส.สุนิสา บอกว่า เรียนรู้การพับรูปหัวใจจากธนบัตรในยูทูป แล้วต่อยอดมาทำเป็นพวงมาลัยโดย 1 พวง ใช้ธนบัตรชนิดใดก็ได้จำนวน 16 ใบ พับเป็นรูปหัวใจดวงละ 1 ฉบับ แล้วจึงนำมาเรียงร้อยต่อกันเป็นพวงมาลัย แล้วนำมาต่อกับดอกรักตกแต่งให้สวยงาม ที่ผ่านมาตนใช้เวลาว่างจากการทำงาน มาทำพวงมาลัยจากธนบัตรแล้วโพสต์โชว์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว มีผู้สนใจทักมาสั่งให้ทำให้กันเป็นจำนวนมาก บางรายก็สั่งให้ทำแค่เป็นพวงมาลัย ขณะที่บางรายก็สั่งให้ใส่กรอบให้ด้วย ส่วนราคานั้นคิดตามราคาจริงของธนบัตร เช่น ธนบัตรชนิด 100 บาท 16 ใบก็ 1,600 บาท แล้วบวกค่าฝีมือเพิ่มเพียงพวงละ 200 บาท เป็น 1,800 บาทเท่านั้น สำหรับคนที่สนใจก็ทักมาที่เฟซบุ๊ก Sunisa Pengpol Nokaengiiz หรือโทรศัพท์ 098-2857645