น้ำท่วมฉับพลันในฝรั่งเศส อพยพนับพัน

2018-08-10 09:50:14

น้ำท่วมฉับพลันในฝรั่งเศส อพยพนับพัน

Advertisement

เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในภาคใต้ฝรั่งเศส หลังเผชิญคลื่นความร้อนก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่ รวมทั้งเด็กที่เข้าค่ายพักฤดูร้อนด้วย มีชาวเยอรมันสูญหาย 1 คน




เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นฝรั่งเศส แถลงว่า เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันกวาดแคมป์ค่ายพักฤดูร้อนของนักท่องเที่ยว ในภาคใต้ของฝรั่งเศส เมื่อวานนี้ หลังจากฝนตกหนัก ส่งผลให้ชายชาวเยอรมันวัย 70 ปี ซึ่งเป็นคนที่คอยช่วยดูแลเด็กในแคมป์ฤดูร้อน สูญหาย นอกจากนี้ ยังต้องอพยพประชาชน 1,600 คนออกจากพื้นที่ ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือจังหวัดการ์, อาร์แด็ช และโดรม ขณะที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจมากกว่า 400 คน รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ ถูกส่งเข้าประจำการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย







น้ำท่วมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังภาคใต้ของฝรั่งเศส และหลายพื้นที่ของยุโรป เผชิญกับคลื่นความร้อนรุนแรงผิดปกติ โดยฝนตกหนักในพื้นที่ของจังหวัดการ์ ห่างจากเมืองมาร์กเซย ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 150 กิโลเมตร ทำให้น้ำล้นฝั่งไหลทะลักเข้าท่วม และบีบให้ต้องอพยพเด็ก ๆ จากค่ายที่พักฤดูร้อนด้วย เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุในแถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือเด็ก ออกมาได้ทั้งหมด 119 คน






สำนักงานพยากรณ์อากาศของฝรั่งเศส เตือนภัยภาคใต้ของประเทศในระดับสีส้ม ซึ่งหมายความว่า มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดฝนตกหนักจนอาจก่อให้เกิดอันตราย