อุทยานแก่งกระจานส่ง จนท.ช่วยน้ำท่วม

2018-08-09 21:30:01

อุทยานแก่งกระจานส่ง จนท.ช่วยน้ำท่วม

Advertisement

อุทยานแก่งกระจานจัดเจ้าหน้าที่ 4 ชุดรุดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เผยสภาพถนนริมแม่น้ำเพชรบุรี ช่วงก่อนถึงหมู่บ้านโป่งลึก – บางกลอยเดิมน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ปัจจุบันลดลงรถยนต์สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ



เมื่อวันที่ 9 ส.ค. นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งชุดปฏิบัติการเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลเหนือเขื่อนแก่งกระจาน หลังจากประสบภัยน้ำท่วมโดยแบ่งกำลัง 4 ชุดประกอบด้วย ชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปราม ตรวจสอบบ้านเรือนของประชาชน พื้นที่การเกษตร สัตว์เลี้ยงที่ได้รับความเสียหายพร้อมถ่ายภาพพิกัดแผนที่ ชุดลาดตระเวนเขตบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 3 ช่วยเรียงหินร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารบริเวณกาลักน้ำเพื่อเร่งพร่องน้ำออกจากเขื่อน ชุดลาดตระเวนเขตบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 2 ทำหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่กาชาด และตำรวจตระเวนชายแดนนำถุงพระราชทานมอบให้ประชาชนที่บ้านพุเข็มและชุดที่ 4 ทำหน้าที่สนับสนุน ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม นำถุงยังชีพ 50 ชุดบรรทุกเรือเร็ว 2 ลำช่วยเหลือประชาชนที่บ้านห้วยแม่ประดน หมู่บ้านท่าลิงลม หมู่บ้านพุเข็ด ในพื้นที่ อ.แก่งกระจาน



ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ 10 ห้วยแม่สะเรียง รายงานว่าสภาพถนนริมแม่น้ำเพชรบุรี ช่วงก่อนถึงหมู่บ้านโป่งลึก – บางกลอยเดิมมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ปัจจุบันลดลงรถยนต์สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ ขณะที่บริเวณเหนือเขื่อนมีฝนตกเล็กน้อย