“บีทีเอส”แจงพรมแดงทางเข้าประตูอัตโนมัติ

2018-08-09 16:55:15

 “บีทีเอส”แจงพรมแดงทางเข้าประตูอัตโนมัติ

Advertisement

“บีทีเอส” แจงพรมแดงพร้อมป้ายเหนือศีรษะทางเข้าประตูอัตโนมัติ ภายในประตูเซ็ตระบบใหม่ ให้รองรับตั๋วเที่ยวเดียวแบบใหม่ที่เป็นสมาร์ทการ์ด เผยทยอยเปลี่ยนให้ครบทุกสถานีเสร็จเรียบร้อยหมดในเดือน พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. แอดมินรถไฟฟ้าบีทีเอส โพสต์ข้อความทางไลน์ BTSSKYTRAIN พร้อมภาพระบุว่า ช่วงนี้ใครเดินทางด้วยบีทีเอส อาจจะเจอทางเข้าประตูอัตโนมัติ มีพรมแดง หรือ มีป้ายเหนือศีรษะ หน้าตาแบบในรูปด้านล่างนี้ ภายในประตูนี้จะมีการเซ็ตระบบใหม่ ให้รองรับกับตั๋วเที่ยวเดียวแบบใหม่ ที่เป็นสมาร์ทการ์ด ตอนนี้ประตูแบบนี้ จะเจอได้มากขึ้นเรื่อยๆครับ เพราะกำลังทยอยเปลี่ยนให้ครบทุกสถานี จะเสร็จเรียบร้อยหมดในเดือนพ.ย.นี้



การปรับเปลี่ยนประตูอัตโนมัตินี้ เตรียมไว้รองรับเส้นทางส่วนต่อขยาย ทั้งสายแบริ่ง-สมุทรปราการ และสายหมอชิต-สะพานใหม่ - คูคต ยาวไปถึงรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และชมพูในอนาคตด้วย ทำให้ใช้ตั๋วแบบเดียวกัน ไปได้ทั่วกรุงเทพฯ ทั้งสายสีเขียว สีชมพู และสีเหลือง ส่วนตอนนี้ใครซื้อตั๋วเที่ยวเดียว หรือตั๋วแบบ 1 วันมา รบกวนหลบพรมแดงไปก่อน แต่คอยอีกนิด ก็จะใช้งานได้เหมือนกัน ส่วนใครถือบัตรแรบบิท ก็สบายๆ แตะบัตรเข้าได้ทุกประตู เพราะเป็นสมาร์ทการ์ดอยู่แล้ว