ตร. แจง “บุกรวบพ่อกลางโรงเรียน” ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ!

2018-08-09 15:25:45

ตร. แจง “บุกรวบพ่อกลางโรงเรียน” ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ!

Advertisement

โอละพ่อ! ศึกแย่งลูก กรณีบุกรวบตัวผู้เป็นพ่อคาโรงเรียนต่อหน้าลูก ตำรวจแถลงข่าวชี้แจงไม่ได้เป็นการทำเกินกว่าเหตุ

จากกรณีที่มีสมาชิกเฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้ไลฟ์สดเหตุการณ์ซึ่งพบว่า ผู้ชายคนหนึ่งโดนจับกดลงกับพื้นโดยตำรวจหลายนาย กลางโรงเรียนเมืองพัทยา ท่ามกลางสายตาเด็กๆ ในโรงเรียน ขณะที่ชายคนดังกล่าวตะโกนตลอดเวลาว่า "มีสิทธิ์อะไรมาจับ มีหมายศาลหรือไม่" พร้อมกับบอกว่า “อย่าเอาลูกผมไปไหน” โดยพบว่าขณะนั้นมีเด็กหญิงคนหนึ่งซึ่งครูกำลังอุ้มได้ร้องไห้อยู่ใกล้ ส่วนผู้ชายที่ถูกรวบตัว โดนหิ้วขึ้นรถกระบะไปโรงพัก โดยพบว่า เหตุเกิดจากฝ่ายภรรยาร้องเรียนสิทธิการเลี้ยงดู และเกิดคำถามว่าทางเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ส.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว พ.ต.อ.จักร์ทิพย์ พาราพันธสกุล ผกก.สภ.บางมะลุง แถลงข่าวกับสื่อมวลชนพร้อมกับเปิดคลิปแรกก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจะมีการเข้าควบคุมตัว นายธารา เวลาแจ้ง อายุ 35 ปี จนมีสภาพในหน้าบวดปูดตาเขียวช้ำและขึ้นรถสายตรวจไปยัง สภ. บางมะลุงที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่นั้น จากคลิปจะเห็นได้ว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่โรงเรียนเมืองพัทยาขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการเข้าควบคุม นายธารา แต่อย่างใด จนช่วงที่ นายธารา เดินจูงมือลูกทั้งสองพยายามเดินออกจากโรงเรียนพร้อมกับต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “คุณมีสิทธิ์อะไร นี้ลูกผม” ก่อนจะกระชากแขนลูกอย่างแรงจนเด็กล้มหัวฟาดกับพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องเข้าควบคุมตัว นายธารา เพื่อความปลอดภัยของเด็ก




ส่วนที่ว่าแม่ของเด็กที่ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายธารา มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและชอบพกอาวุธปืนและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เกรงว่าถ้าลูกอยู่กับ นายธารา แล้วจะไม่ได้รับการเลี้ยงดูที่ดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยันยืนไม่ได้ใช้ความรู้สึกส่วนตัวตัดสินใจแต่อย่างใด เพราะคดีนี้อยู่ในระหว่างการฟ้องร้องสิทธิ์เลี้ยงดูในชั้นศาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว ย้ำว่าวันที่เกิดเหตุตามคลิปก็มีความจำเป็นที่จะต้องเข้าควบคุมตัว นายธารา เพราะเกรงว่าเด็กจะได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการปฏิบัติหน้าที่หรือทำเกินกว่าเหตุอย่างใด ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากใครมีพฤติกรรมทำเกินกว่าเหตุ ทางเราก็จะมีการลงโทษทางวินัยอยู่แล้ว