ด่วน! แผ่นดินไหวเขย่าเกาะลอมบอกอีกระลอก

2018-08-09 13:35:56

ด่วน! แผ่นดินไหวเขย่าเกาะลอมบอกอีกระลอก

Advertisement

แผ่นดินไหวขนาด 5.9 เขย่าเกาะลอมบอกซ้ำอีกในวันนี้ หลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ หรือยูเอสจีเอส รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวความแรง 5.9 บนเกาะลอมบอกของอินโดนีเซียอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ แต่รอยเตอร์รายงานว่า ความแรงขนาด 6.2 หลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 6.9 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า มีอาคารหลายหลังพังถล่มลงมา และประชาชนพากันตื่นตระหนกวิ่งออกมาอยู่บนท้องถนน

ขณะที่ สื่อท้องถิ่นอินโดนีเซีย ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเมื่อวันอาทิตย์ แล้วเกือบ 350 ราย และคาดว่าตัวเลขจะเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยแผ่นดินไหวทั้ง 2 ครั้งเกิดขึ้นในพื้นที่ทางตอนเหนือของเกาะลอมบอก ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น และเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาน้อยกว่าทางตอนใต้ ที่เต็มไปด้วยรีสอร์ทท่องเที่ยว 


แผ่นดินไหวในวันนี้ แรงสั่นสะเทือนอาจรับรู้ได้ถึงเกาะบาหลี เกาะรีสอร์ทท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของอินโดนีเซีย ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะลอมบอก



เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงขุดค้นหาผู้รอดชีวิต และพยายามช่วยเหลือเหยื่อจากแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งแรก ซึ่งกาชาดอินโดนีเซีย บอกว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 131 ราย และสร้างความเสียหายอย่างหนัก แต่สื่อท้องถิ่นรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 347 ราย