ผอ.เขตยัน สายสื่อสารพ้นสะพานลอยสัปดาห์หน้า

2018-08-09 11:55:56

ผอ.เขตยัน สายสื่อสารพ้นสะพานลอยสัปดาห์หน้า

Advertisement

หลังโซเชียลแห่แชร์ภาพเด็ก 5 ขวบกับสายปริศนาพาดสะพานลอยพะรุงพะรัง ล่าสุด สนง.เขต เผยกำลังเร่งดำเนินการ ด้านผู้ว่าฯ ขอ 2 ปี กทม.เมืองไร้สาย



ภายหลังสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ชื่อ " OnErrorResumeNext" ได้โพสต์เรื่องราวของลูกชายที่อยากข้ามสะพานลอย เนื่องจากครูบอกว่า เป็นการข้ามที่ปลอดภัยที่สุด แต่พอไปถึงสะพานลอยที่อยู่ใกล้ๆ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ถนนอรุณอัมรินทร์ตัดใหม่ กลับพบว่าสะพานลอยมีสายสัญญาณโทรศัพท์พาดผ่านระหว่างทางขึ้นสะพานลอย ทำให้เดินลำบาก ต้องก้าวข้ามสายหรือมุดลอดสาย




โดยเด็กวัย 5 ขวบได้เอ่ยปากถามพ่อด้วยว่า "ป๊า หนูจะโดนไฟช็อตเปล่าเนี่ย"





หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยเเพร่ออกไป ผู้ใช้เน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยบางรายมองว่าสาเหตุเกิดจากแต่ละหน่วยงานไม่ให้ความร่วมมือกันจนทำให้เกิดภาพแบบนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการด้อยพัฒนาในการทำงาน

ทีมข่าว นิว 18 จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบชาวบ้านในละแวกดังกล่าวให้ข้อมูล ว่า สะพานลอยเป็นของวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ที่สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนใช้เดินข้ามถนนไป-มา โดยเยื้องๆ กับสะพานลอยได้ถูกกำหนดให้เป็นจุดจอดรถรับ-ส่งนักเรียนด้วย

มนัส ประจวบจินดา ภาพ www.thaihealth.or.th



ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้สอบถามไปยังนายมนัส ประจวบจินดา ผอ.เขตธนบุรี ซึ่งให้ข้อมูลว่า สะพานลอยแห่งนี้เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จ โดย กทม.ได้รับงบสนับสนุนจากทางวัด 2 ล้าน 7 แสนบาทในการก่อสร้าง

ส่วนสายโทรคมนาคมที่ปรากฎเป็นข่าวนั้น ทางสำนักงานเขต ได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานจราจรของ กทม.ซึ่งเป็นเจ้าของสาย ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้เคลื่อนย้ายออกไป พร้อมยืนยันจะเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า



ขณะที่ผู้ว่าฯกทม. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ระบุว่า ปัญหาสายสื่อสาร สายไฟที่พันกันระโยงระยาง ตามแนวถนนสายต่าง ๆ ขอเวลา 2 ปี ตอนนี้กทม.ประสาน กสทช. และการไฟฟ้านครหลวง ขอให้เก็บสายสื่อสาร และสายไฟฟ้าลงใต้ดินให้หมดภายใน 2 ปีนี้ ทั่วกรุงเทพฯ ปลายปีนี้ จะเก็บลงดิน ไล่ไปตามถนนสายหลัก ให้กรุงเทพฯเป็นเมืองไร้สาย