รวบดาราหนุ่ม "บูม จิรัชพิสิษฐ์" ฐานร่วมฟอกเงิน

2018-08-09 10:13:40

รวบดาราหนุ่ม "บูม จิรัชพิสิษฐ์" ฐานร่วมฟอกเงิน

Advertisement

กองปราบ รวบ "บูม -จิรัชพิสิษฐ์" ดาราหนุ่มหน้าตี๋ กลางห้างดังรัชโยธิน หลังตกเป็นผู้ต้องหาฟอกเงิน ลวงเหยื่อสูญกว่า 797 ล้านบาท








เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้จับกุมตัว นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม อายุ 27 ปี ชาว จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 26 ก.ค.2561 ในข้อหา "ร่วมกันฟอกเงิน" โดยผู้ต้องหาพร้อมกับพวกได้สมคบกันหลอกลวงและร่วมกันวางแผนชักชวนให้ชายชาวต่างชาติ ร่วมลงทุนประกอบธุรกิจซื้อ-ขาย สกุลเงินดิจิทัล ในชื่อ Dragon coin (DRG) โดยหลอกลวงให้ซื้อหุ้นของบริษัท ต่างๆ จนผู้เสียหายหลงเชื่อ ได้ร่วมลงทุนไปด้วยการโอนเหรียญบิตคอย ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอล จำนวนหนึ่งโอนเข้าไปกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-wallet) โดยเป็นบัญชีของนายจิรัชพิสิษฐ์ ที่เปิดรับรองไว้ส่วนหนึ่ง และบัญชีของผู้ต้องหาอื่น ๆ อีก คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย เงินบาท ณ ขณะนั้น จำนวนประมาณ 797,408,454.33 บาท





ทั้งนี้เมื่อถึงกำหนดเวลานัดหมายที่จะได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน ผู้เสียหาย กลับไม่ได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน หรือเงินปันผล และไม่เคยได้รับเชิญประชุมผู้ถือหุ้น อีกทั้งยังพบว่าบริษัทที่กลุ่มของผู้ต้องหาได้กล่าวอ้างถึงไม่ได้เข้าไปประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ  Dragon coin (DRG) จึงได้สอบถามไปยังตัวผู้ต้องหาแต่กับได้รับการบ่ายเบี่ยง จึงคิดว่าถูกหลอกจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ ต่อมาทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม



พนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาพวกรวม 7 คน ในฐานความผิด"ร่วมกันฟอกเงิน" และติดตามจับกุมนายจิรัชพิสิษฐ์ ได้จที่บริเวณชั้น 2 ห้างเมเจอร์รัชโยธิน ก่อนคุมตัวมาสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา






"บูม" หรือ "จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต" ชื่อเดิม "พรชัย จารวิจิต"  เกิดวันที่ 8 ส.ค.2534 ปัจจุบันมีอายุ 27 ปี  การศึกษา ปริญญาตรี คณะวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เคยผ่านการประกวดดัชชี่บอย ปี 2012  มีผลงานซีรีส์ "แนวสุดท้าย" ทางช่อง GMM25  แสดงกับ "โทนี่ รากแก่น , แก้ว จริญญา , อาร์ต พศุตม์ "  ออกอากาศไปเมื่อต้นปี 2561  และเคยมีผลงานเป็นพระเอกมิวสิกวิดีโอของนักร้องสาว "หนิม เอเอฟ"  โดยล่าสุด ดาราหนุ่มได้ตั้งค่าอินสตาแกรมส่วนตัวเป็น Private ไปแล้ว








Cr. bxxm_jj

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.สอบเข้มดารา “บูม”ฉ้อโกง-ฟอกเงิน