“บิ๊กตู่”ชินชาคนเชียร์นั่งนายกฯต่อ

2018-08-09 01:05:38

“บิ๊กตู่”ชินชาคนเชียร์นั่งนายกฯต่อ

Advertisement

นายกฯลงพื้นที่เพชรบุรี ชาวบ้านเชียร์เป็นนายกฯตลอดชีวิต เหตุใจถึงพึ่งได้ แต่เจ้าตัวบอกชินขา อุบไต๋เข้าร่วมพรรคการเมืองใด

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่วัดคุ้งตำหนัก ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ได้ตรวจเยี่ยมการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ พร้อมพบปะประชาชนประมาณ 200 คน โดยกล่าวว่า อยากลงพื้นที่ในทุกจังหวัด เพราะรัฐบาลนั้นต้องเป็นรัฐบาลที่สามารถเดินทางไปได้ทุกที่ ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้เป็นแบบนี้



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านคนหนึ่งลุกขึ้นมาจับมือและโอบกอดนายกฯพร้อมบอกว่า ขอบคุณนายกฯที่มา เพราะไม่เคยมีนายกฯคนไหนมาที่นี่เลย ดีใจมากๆ 




นอกจากนี้ ชาวบ้านยังได้ขอให้นายกฯดูแลคน 70 ล้านคนต่อไป ซึ่ง ยกฯ ถามว่า ทำไมต้องเป็นผม ชาวบ้านตอบว่า เพราะใจถึงพึ่งได้ จากนั้นชาวบ้านจึงบอกว่า อยากให้เป็นนายกฯไปตลอดชีวิตได้ไหม นายกฯ กล่าวว่า ไปดูว่าการเลือกตั้งนั้นเขาเลือกกันอย่างไรใครจะเป็นนายกฯได้อย่างไร เข้าไปดูเพราะวันนี้มี 74 พรรคพรรคการเมืองที่ขอจดทะเบียนกับ กกต. ขอให้ไปดูนโยบายพรรคเขา



ชาวบ้านถามว่า ต้องถามก่อนว่านายกฯอยู่พรรคไหน นายกฯ อมยิ้มว่า ตอบว่า ยังไม่ตอบ เดี๋ยวหาว่ามาการเมือง ผมไม่ได้มาการเมือง แต่มาทำการบ้าน




ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ประชาชนเชียร์ให้เป็นนายกฯต่ออีกสมัย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกอะไรทั้งสิ้น ชาชินเสียแล้ว มีแต่ความรู้สึกปกติ แต่ผมไม่เกี่ยวกับนักการเมือง เมื่อถามต่อว่า ชาวบ้านถามว่าตัดสินใจจะไปอยู่กับพรรคการเมืองไหน พล.อ.ประยุทธ์ หันมาตอบสั้นๆว่า พักผ่อนมั้ง