ยึดยาบ้าทะลักลาวเกือบ 5 ล้านเม็ด!

2018-08-08 18:00:07

ยึดยาบ้าทะลักลาวเกือบ 5 ล้านเม็ด!

Advertisement

นรข.สุดเจ๋ง ยึดยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด ทะลักจากลาว ฉวยโอกาสขนช่วงน้ำท่วม ซุกกระบะ พร้อมรวบแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติได้ 1 ราย สั่งคุมเข้มชายแดนช่วงน้ำโขงเอ่อล้น

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย พลเรือตรี พิสิษฐ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) นาวาเอก กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม นาวาโท บรรพต มุ่งหามณี หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ 1 ราย คือ นางสาวกนกศิริ สายสมบัติ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 87 หมู่ 7 ต.โนนค้อ อ.บุญฑริก จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4,776,000 เม็ด รถยนต์ใช้ในการกระทำความผิด โตโยต้าแค็ปสีดำ ติดหลังคาแครี่บอย ทะเบียน ฒร 1009 กทม. โดยจับกุมได้ ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติด ยาบ้าล็อตใหญ่ มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

จนกระทั่งได้มีการวางแผนติดตามตรวจสอบจับกุมรถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าว ขับมุ่งหน้าจากพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มุ่งหน้าไปยัง อ.นาแก จ.นครพนม จนกระทั่งถึงบ้านโพนดู่ ต.พุ่งแก อ.นาแก จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ได้พยายามสกัดตรวจค้น แต่คนขับได้พยายามขับรถยนต์หลบหนี และทิ้งรถยนต์ของกลาง ก่อนวิ่งหลบหนี ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีกคน ที่นั่งมาด้วย หนีไม่ทัน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ตรวจสอบภายในรถยนต์ พบของกลางยาบ้า บรรจุในห่อพลาสติกและห่อด้วยถุงดำ จำนวน 25 กระสอบ ตรวจนับได้จำนวน 4,776,000 เม็ด นำมาตรวจสอบเร่งขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี




เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาไม่ขอให้ข้อมูลแต่อย่างใด คาดว่าจะมีการลักลอบนำเข้ามาทางเรือหางยาง เพื่อนำมาพักแล้วขนส่งต่อไปขายพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยจะฉวยโอกาสช่วงน้ำโขงเอ่อล้น ทำให้ยากในการตรวจสอบจับกุมของเจ้าหน้าที่ บวกกับหลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดฉวยโอกาสขนหลบหนีการจับกุม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ตลอดแนวชายแดน ป้องกันการลำเลียงขนส่ง เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาพื้นที่ ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่หลายครั้ง เพราะถูกกดดันมาจากทางภาคเหนือ ทำให้มีการลำเลียงขนส่งมาทางพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งต้นปีที่ผ่านมา พื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ได้มีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 5 ล้านเม็ด ส่วนครั้งนี้มีมูลค่าเป็นเงินเกือบ 500 ล้านบาท เพราะมีราคาซื้อขายประมาณ เม็ดละ 300 บาท