ชาวบ้านระดมกำลังซ่อมสะพานขาด

2018-08-08 16:10:37

ชาวบ้านระดมกำลังซ่อมสะพานขาด

Advertisement

ชาวบ้านใน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ระดมกำลังซ่อมสะพานขาดจากน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่พร้อมตั้งงบประมาณ 1.2 ล้านสร้างสะพานใหม่ให้มั่นคงถาวร



เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน. จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงาน ปภ.ประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจดูสะพานแบบฝายขาด 2 แห่ง บริเวณหมู่ที่ 3 บ้านป่าละอูบน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ส่งผลให้ ประชาชนกว่า 200 คนไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ซึ่งเบื้องต้นทางจังหวัดจะตั้งงบประมาณ 1.2 ล้านบาท สร้างสะพานให้ใหม่โดยแขวงทางหลวงชนบท ออกแบบให้มั่นคงถาวร เป็นแบบสะพานโค้ง ความกว้างของสะพาน รถยนต์สามารถข้ามได้เพื่อใช้ขนส่งพืชผลทางการเกษตรและให้น้ำรอดได้เป็นการป้องกันน้ำท่วมและไม่ให้สะพานชำรุด



ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคณิต จันทร์อุปถัมภ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ป่าละอูบน และชาวบ้านหลายคนนำรถแบล็กโฮ เข้าดำเนินการซ่อมแซมสะพานที่ชำรุดเสียหายเพื่อให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเป็นการชั่วคราว ส่วนหมู่ที่ 11 บ้านปากคลอง ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ น้ำได้ท่วมมิดสะพานและมีต้นไม้กิ่งไม้จำนวนมากลอยมาติดขวางกั้นไว้ ทาง นายดำรงศักดิ์ น้ำกลั่น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 ได้นำสมาชิก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และลูกบ้านนำรถไถเข้าดำเนินการเพื่อให้ประชาชนสัญจรได้