“หม่อมเต่านา”เมินคนด่าเตือนสติพ่อ

2018-08-08 15:25:03

“หม่อมเต่านา”เมินคนด่าเตือนสติพ่อ

Advertisement

“หม่อมเต่านา” เมินโดนด่า หลังเตือนสติ “หม่อมเต่า” ผู้เป็นพ่อกรณีพาดพิงพรรคเพื่อไทย ย้ำจุดยืนไม่สนับสนุนพรรค รปช.ของ “สุเทพ” ขอให้พ่อระวังคำพูดเมื่อเล่นการเมือง เชื่อรักพ่อมากกว่าคนที่มาด่า

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล หรือ หม่อมเต่านา บุตรของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หรือ หม่อมเต่า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Taona Sonakul ระบุว่า ท่านหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) คนใหม่กล่าวตอนรับแหน่งว่าท่านไม่ต้องการเห็นพรรคการเมืองมาทะเลาะกัน ต้องการเห็นความยืดหยุ่นต่อกันเพื่อให้ประเทศไทยของเราเดินหน้าต่อไปได้ พรรคเพื่อไทย เมื่อเลือกตั้งปี 2554 พรรคเพื่อไทยมีคนลงคะแนนให้ จนชนะเลือกตั้งใหญ่ราว สิบห้าล้านคนท่านหัวหน้าพรรค รปช. คนใหม่ กล่าวว่าตอนเลือกตั้งครั้งหน้า ยังไม่รู้เลยว่าะจะมีเพื่อไทยหรือเปล่า ก็ระวังคำพูดหน่อยก็ดีค่ะท่านหัวหน้าพรรคคนใหม่ พรรคใคร ใครเขาก็รัก อยากปรองดอง อยากยืดหยุ่น ก็อย่า ไปเหยียบย่ำหัวใจของคนรากหญ้าเขาให้ มากนักค่ะ” ปรากฎว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างมาก

ล่าสุด ม.ล.มิ่งมงคล ได้โพสต์ข้อความอีกครั้งว่า มีคนมาอินบ็อกบอกว่า เราโดนด่า จากการที่เราเขียนถึงพ่อเรา มิน่าพ่อโทรมาหาไม่หยุดเลย แต่เรามัวแต่ทำสวนและธุระอยู่เมื่อวานเลยไม่ได้รับสาย พ่อท่านคงไม่สบายใจมาก ๆเลยละมังแล้วท่านก็กำลังจะต้องเดินทาง มิน่าถึงจะพยายามขึ้นมาทานข้าวกับเรา อ่านแล้วท่านอาจจะหมั่นไส่ไปด่าต่ออะไรก็ตาม ซึ่งเราโอเคนะค่ะ คือยังไม่ได้อ่านและไม่ได้ดิดจะฟ้องอะไรใคร เพราะถือว่าเป็นการทำบุญไปเลยในตัว เพราะมันก็ยังอีกนานเหมือนกันกว่าจะมีเลือกตั้ง น่าจะต้องหาอะไรพูดอะไรเขียนกันอีกนาน แล้วเราก็โดนใครก็ไม่รู้ด่าบ่อยๆมานานแล้ว ดังนั้นใครอยากจะด่าอะไรเรา ก็ไม่รู้จะสนใจไปทำไม บอกตรงๆ ไม่ได้อ่านสักอันและคงไม่อ่าน แค่อยากบอกว่า ยิ่งด่าเรา บิดาเราก็จะยิ่งไม่สบายใจ เพราะเอาเข้าจริงๆ คนที่ทะเยอทะยาน จะเข้าสู่การเมืองคือบิดาเราค่ะไม่ใช่เรา





ม.ล.มิ่งมงคล ระบุด้วยว่า จริงๆแล้วคนเราถ้าคิดจะทำอะไรดีๆให้ประเทศชาติ ก็สามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องเข้าสู่การเมืองโดยเฉพาะอย่างยิ่งเข้ากับนายสุเทพก็ได้และสิ่งที่เราเขียน เราก็หมายความตามที่เราเขียนหนะค่ะ คือแสดงจุดยืนของเราเองว่าเขียนอีกทีก็ได้ค่ะเราไม่สนับสนุนพรรคของนายสุเทพไม่ว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค และขอให้บิดาเราระวังคำพูดให้มากยิ่งเมื่อลงมาเล่นการเมืองระดับหัวหน้าพรรคในพรรคที่มีคนเกลียดมากมาย เพราะท่านเป็นคนที่มีวิธีพูดที่จะอืมเหมือนดูถูกคนส่วนใหญ่ของประเทศได้มากๆท่านเคยจะถูกวิ่งมาต่อยหลายทีแล้วค่ะ แต่เราไปเคลียร์ให้นะค่ะ และตอนนี้เมื่อท่านเสนอตัวพร้อมเป็นนายกฯมาอยู่ในการเมืองแล้วถ้าท่านพลาดนิดเดียวก็อันตรายมากค่ะ เพราะท่านก็ยังทำธุรกิจอยู่ด้วย และเราอยากให้บิดาเรา ที่เราว่าเราคงจะรักกว่าที่คนอื่นโดยเฉพาะไอ้คนที่ด่าหรือมานั่งสั่งสอนเรา จะรักท่าน และท่านก็รักเราดีนะเราว่ามีปัญหาอะไร ก็ขอให้เราช่วย และให้คำปรึกษาตลอดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเมือง

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Chatu Sonakul,Taona Sonakul